Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ thẻ tín dụng

Thời gian vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ thẻ tín dụng do các ngân hàng phát hành. Nhằm thông tin hướng dẫn cho người tiêu dùng tránh các tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) lưu ý một số nội dung.

Xem tiếp

Dùng nhận dạng sinh trắc học bảo mật giao dịch ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố dự thảo thông tư quy định về an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Dự thảo đã đưa ra các yêu cầu xác thực theo bốn loại giao dịch, trong đó cơ chế xác thực bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học của khách hàng được áp cho loại giao dịch có quy mô lớn nhất.

Xem tiếp

Có nên tách bạch hoạt động vay tiêu dùng của các tổ chức tín dụng?

Tín dụng tiêu dùng chủ yếu được cung cấp bởi ngân hàng thương mại (NHTM) và công ty tài chính (CTTC). Từ thực tiễn hoạt động và yêu cầu quản lý nhà nước đối với hoạt động của 02 loại hình vay vốn này, cần phải có văn bản quy phạm pháp luật riêng để điều chỉnh phù hợp với đặc thù và phân khúc thị trường mà từng loại hình hướng đến.

Xem tiếp

“Giải tỏa nỗi sợ trách nhiệm để xử lý nợ xấu”

Chiều 26/10/2016, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội thảo với chủ đề “Xử lý nợ xấu – Những nút thắt cần tháo gỡ”. Biết sự kiện này, ông Nguyễn Duy Hưng, người từng nhiều năm làm lãnh đạo tại một số ngân hàng thương mại và là một bạn đọc của VnEconomy, trao đổi thêm một góc nhìn bên lề.

Xem tiếp

Ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển thị trường bảo hiểm

Để tiếp tục phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, giám sát hiệu quả của nhà nước đối với thị trường bảo hiểm là ưu tiên chiến lược của Chính phủ. Việc ứng dụng này cũng đảm bảo môi trường phát triển lành mạnh và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp bảo hiểm.

Xem tiếp