Lễ trao giải cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ 2

Thứ bảy, 02/06/2018 20:16 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 2/6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, sáng 2/6, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ 2 năm 2018.

Tham dự Lễ trao giải có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước cũng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các đơn vị. 

“Sáng kiến vì cộng đồng” là chương trình thường kỳ được tổ chức hai năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo nhằm góp phần thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét đẹp văn hóa... 

Báo Công luận
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ trao giải

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức. Sau 9 tháng phát động (từ 25-5-2017 đến 28-2-2018), Ban tổ chức đã nhận được gần 400 sáng kiến của các tác giả và nhóm tác giả tham dự, bao gồm các ý tưởng, sáng kiến, kinh nghiệm, ứng dụng khoa học và công nghệ vào các hoạt động thiết thực vì cộng đồng. 

Những sáng kiến ấy được triển khai tại các địa phương trong cả nước sẽ đem lại lợi ích thiết thực; đồng thời phong trào thi đua sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ phát triển sâu rộng hơn nữa nhằm phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Các sáng kiến dự thi được thể hiện một cách sinh động, linh hoạt với nhiều hình thức khác nhau. 

Báo Công luận
 Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ trao giải

Các sáng kiến năm nay tập trung nhiều nhất ở các lĩnh vực môi trường, giáo dục, văn hóa - xã hội, giao thông, nông nghiệp, kinh tế, y tế, du lịch... Trong đó, các sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào các vùng khó khăn và các sáng kiến trong lĩnh vực môi trường chiếm tỷ lệ cao. 

Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” do Bộ KH&CN và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức, cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa trong giai đoạn Việt Nam tiếp tục sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. 

Báo Công luận
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Bộ
KH&CN Chu Ngọc Anh trao giải Nhất cho Sáng kiến – Giải pháp cải tiến
dàn quạt tạo oxy để tiết kiệm điện trong nuôi tôm.

Lễ trao giải cuộc thi sáng kiến vì cộng đồng càng thêm phần ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp cả nước đang hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Với Người, lòng yêu nước được định nghĩa thật giản dị “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

 Những cá nhân, tập thể được vinh danh ngày hôm nay với những công trình, ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng chính là biểu hiện sinh động nhất cho tinh thần thi đua yêu nước.

 Tri thức, trí tuệ, say mê, nhiệt huyết, cộng với sự hỗ trợ từ một chính phủ kiến tạo sẽ chắp cánh cho nhiều hơn nữa cho những sáng tạo vì cộng đồng trong tương lai, góp phần vào sự phát triển đất nước. 

Kết thúc lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đánh giá cao giải thưởng “Sáng kiến vì cộng đồng", đồng thời nhấn mạnh việc cần tiếp tục triển khai các giải pháp, các hoạt động cụ thể để thúc đẩy sự sáng tạo của cộng đồng. 

Báo Công luận
 Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn và Thứ trưởng
Bộ KH&CN Phạm Công Tạc trao giải Nhì cho các tác giả, dự án đạt giải

Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam cũng như nâng cao trình độ khoa học và công nghệ đất nước hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững... 

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã tham quan triển lãm gian các sản phẩm, ý tưởng đạt giải thưởng "Sáng kiến vì cộng đồng" năm 2018./.

Cẩm Tú

Tin khác

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy
Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

(CLO) Kawasaki tại Malaysia mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu Kawasaki ZX-25RR, tại thị trường Malaysia bán với mức giá 36.500 ringgit - khoảng 191,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

(CLO) Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Earth Exclusive Performance AWD, giá từ 34.300 USD.

Ô tô - Xe máy