Airbus sẽ thử nghiệm xe bay điện vào cuối năm nay

Thứ tư, 15/11/2017 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ đầu năm 2016, hãng sản xuất máy bay Airbus đã khởi động dự án phát triển một chiếc máy bay chạy điện với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. Mới đây, Airbus cho biết họ sẽ cố gắng đạt mục tiêu đưa chiếc máy bay này vào thử nghiệm ngay trong cuối năm nay.

Ngay từ khi công bố dự án hồi 2016, Airbus đã cho biết họ muốn phát triển một đội phương tiện bay chạy điện với khả năng vận hành tự động, sử dụng nhiều động cơ và có khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng, cho phép di chuyển từ nóc của tòa nhà này sang tòa nhà khác trong những thành phố có mật độ dân cư đông, tình hình giao thông thường xuyên tắc nghẽn hay ùn ứ. Dự án được tiến hành bởi một bộ phận của Airbus ở thung lũng Silicon. 

Báo Công luận
 


Hồi đầu năm nay, Airbus đã phát hành một đoạn video ngắn mô tả về cách hoạt động của những chiếc máy bay trong dự án nói trên. 

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi với thiết kế thân vuốt thắng về phía sau và cánh quạt nghiêng, cho phép cúng ta có thể hình dung được phần nào diện mạo của những chiếc xe bay trong tương lai gần.Với việc dự án này đang đạt được những bước tiến quan trọng và chuyển sang giai đoạn phát triển nguyên mẫu kích thước thật, công ty khẳng định mục tiêu từ giờ tới cuối năm sẽ tiến hành bay thử. Được biết, nguyên mẫu của chiếc “xe bay” Airbus gần đây được chuyển từ California tới một trung tâm thử nghiệm bay tại Pendleton, Oregon, nơi nó sẽ được cho bay thử.

Báo Công luận
 

Airbus cho biết phiên bản “xe bay” thương mại dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2020. Trên thực tế, Airbus không phải là công ty duy nhất muốn phát triển các phương tiện bay kiểu này mà có ít nhất 19 công ty khác cũng đang phát triển xe bay, bao gồm cả những tập đoàn nổi tiếng như Boeing, Kitty Hawk - do đồng sáng lập Google là Larry Page sở hữu. Uber gần đây cũng tuyên bố đang hợp tác với NASA để hiện thực hóa dự án thử nghiệm taxi bay vào năm 2020.

HV (Theo TV)

Tin khác

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

(CLO) Chiếc SUV thế hệ thứ ba của Nissan Qashqai 2024, ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với kiểu dáng táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh và các công nghệ tiên tiến.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mẫu xe Omoda 5 tại Việt Nam

Ngắm nhìn mẫu xe Omoda 5 tại Việt Nam

(CLO) Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Omoda 5 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng trong các phiên bản, Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

Ô tô - Xe máy
Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

(CLO) Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.

Ô tô - Xe máy
Hơn 450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

Hơn 450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

(CLO) Hãng xe Mỹ Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy, gây ra tình trạng xe đột ngột mất điện và không thể khởi động lại. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam

Ngắm nhìn xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam

(CLO) Xe máy điện BMW CE04 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, yên xe liền khối cùng với hệ thống đèn LED toàn bộ, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng và thu hút.

Ô tô - Xe máy