Apple đã được cảnh báo về lỗi tự lái trên Tesla

Thứ hai, 02/04/2018 11:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mặc dù các cuộc điều tra về vụ tai nạn vẫn đang tiếp diễn, đài ABC7 News vừa đưa tin rằng kỹ sư của Apple, Walter Huang trước đó đã phàn nàn với đại lý bán xe Tesla rằng phần mềm tự lái của chiếc xe liên tục hướng xe vào rào cản nhiều lần liên tiếp

Sự kiện: Tesla

Kỹ sư của Apple, ông Walter Huang đã qua đời vào hôm thứ sáu tuần trước, sau khi chiếc Tesla Model X mới của ông đâm thẳng vào một rào cản ở Mountain View, California. 
Báo Công luận
 Hình ảnh chiếc Tesla Model X gặp tai nạn. Ảnh: Internet


Anh trai của Huang đã chia sẻ với ABC7: "Trước khi xảy ra vụ tai nạn, Walter đã phàn nàn khoảng - 10 lần rằng chiếc xe cứ đâm thẳng vào một rào chắn trong chế độ tự lái. Walter đã đem xe đến đại lý để giải quyết vấn đề, nhưng họ không thể tái diễn lại vấn đề ở đó." 

Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cũng đã xác nhận rằng họ đang tiếp tục điều tra dựa trên những thông tin mà anh trai của Huang đã chia sẻ, nhưng không thể bình luận gì hơn về vấn đề này.

Huang đã nhận được một công việc tại Apple vào tháng 11 năm ngoái, và đã mua chiếc Model X nhân dịp nhận được việc mới.

Một phát ngôn viên của Tesla sau đó cũng đã đưa ra bình luận về thông tin này: "Chúng tôi đã thực hiện một cuộc kiếm tra kỹ lưỡng hồ sơ dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi không thể tìm ra điều gì cho thấy khách hàng này đã từng phàn nàn về chế độ tự lái. Có một mối quan tâm về chức năng định hướng không hoạt động đúng cách, nhưng chế độ tự lái thì không liên quan đến chức năng định hướng." 

Phía Tesla cũng lên tiếng xác nhận thông tin về việc chế độ Autopilot đã được bật vào thời điểm đó. Họ nói thêm người lái đã có khoảng 5 giây và 150 m để phản ứng trước khi đâm vào giải phân cách, thế nhưng hộp đen của chiếc xe cho thấy không có hành động can thiệp nào nào được thực hiện. Huang đã không cầm tay lái trong khoảng thời gian 6 giây trước vụ tai nạn.

Minh Anh (Theo ABC2)

Tin khác

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy
Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

(CLO) Kawasaki tại Malaysia mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu Kawasaki ZX-25RR, tại thị trường Malaysia bán với mức giá 36.500 ringgit - khoảng 191,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

(CLO) Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Earth Exclusive Performance AWD, giá từ 34.300 USD.

Ô tô - Xe máy
Yamaha made in Thailand trình làng Exciter 155 ABS 2024

Yamaha made in Thailand trình làng Exciter 155 ABS 2024

(CLO) Yamaha tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu phiên bản 2024 hoàn toàn mới của mẫu côn tay Exciter 155, là phiên bản nâng cấp đặc biệt với việc bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh Haval Jolion sắp trình làng thị trường Việt Nam, giá dưới 700 triệu đồng

Cận cảnh Haval Jolion sắp trình làng thị trường Việt Nam, giá dưới 700 triệu đồng

(CLO) Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Trung Quốc sau H6, nhật khẩu Thái Lan. Xe trang bị động cơ hybrid có 4 chế độ lái, dự kiến về nước vào cuối tháng 4 với hai phiên bản là Pro và Ultra.

Ô tô - Xe máy