Audi ra mắt SUV chạy điện hoàn toàn

Thứ tư, 19/09/2018 15:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) Audi vừa chính thức ra mắt mẫu xe chạy điện thương mại đầu tiên mang tên gọi e-tron. Mẫu xe này sẽ có giá bán dao động từ 74.800-86.700 USD, được bán ra vào giữa năm 2019.

Sự kiện: SUV

Báo Công luận
 Hình ảnh bản thương mại Audi e-tron
Audi e-tron ra mắt công chúng bản concept tại triển lãm IAA 2015. Tên gọi e-tron trước đây được gắn cho một số dòng xe có động cơ điện của Audi dạng plug-in hybrid. Trong khi chiếc e-tron mới thực sự là chiếc xe chạy điện hoàn toàn thương mại đầu tiên của Audi sắp được bán ra.

Những thông số kỹ thuật chính thức chưa được Audi tiết lộ. Một vài thông tin được đưa ra bao gồm quãng đường mà e-tron đi được có thể lên đến 400 km trong một lần sạc với tiêu chuẩn WLTP. Dung lượng pin mà mẫu xe này sở hữu có thể lên đến 95 kWh, hỗ trợ tính năng sạc 30 phút được 80% tại các trạm sạc nhanh. Audi cũng hợp tác với Amazon để cung cấp những bộ sạc tại nhà cho khách hàng.

Về kích thước, Audi e-tron sở hữu các số đo 3 chiều gồm dài 4.900 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.666 mm, nhỏ hơn chiếc Q8 một chút cùng thiết kế dạng 5 chỗ ngồi.. Audi e-tron sở hữu hai động cơ điện đặt trên mỗi trục của xe, tạo thành hệ thống dẫn động 4 bánh AWD. Trong đó động cơ phía trước có công suất 125 kW và động cơ phía sau là 140 kW tạo nên tổng công suất 265 kW, tương đương 350 mã lực. Chế độ Boost Mode có thể giúp xe đạt công suất 300 kW để tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ chỉ trong 5,5 giây. Audi cũng mong muốn tích hợp một hệ thống phanh thông minh có khả năng tái tạo lại năng lượng cho hệ thống pin, kết hợp cùng hệ thống phanh cơ khi cần thiết.
Báo Công luận
Nội thất hiện đại với nhiều công nghệ. 

Ngoài những công nghệ gần đây được áp dụng, e-tron cũng tích hợp hệ thống gương chiếu hậu kỹ thuật số được theo dõi thông qua các màn hình OLED được đặt gần khu vực cột chữ A. Tất nhiên tại quốc gia mà luật giao thông chưa cho phép công nghệ này thì Audi e-tron vẫn có phiên bản với gương truyền thống.

Audi e-tron sẽ được xuất xưởng tại nhà máy đặt tại San Francisco (Mỹ). Mức giá tham khảo tại thị trường Mỹ là 74.800 USD với các trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống treo khí nén, bánh mâm 20-inch, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống sạc điện thoại không dây. Các phiên bản cao hơn có giá khoảng 81.800 USD bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái của Audi, ghế mát-xa, màn hình hiển thị kính lái. Audi cũng đưa ra phiên bản first edition với số lượng 999 chiếc với màu sơn xám đặc biệt, bánh mâm 21-inch, màu sơn xám với nội thất màu đen cùng camera hồng ngoại theo dõi ban đêm. 
Báo Công luận

E-tron là chiếc SUV xe điện đầu tiên của Audi. Trước đây hãng đã sản xuất mẫu xe thể thao điện R8 E-tron nhưng không mấy thành công. Audi E-tron là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.

Elon Musk - CEO Tesla từ lâu cho hay ông hoan nghênh sự xuất hiện của nhiều loại ô tô điện, vì điều này giúp phát triển thị trường, thúc đẩy người tiêu dùng chuyển từ ô tô chạy xăng hoặc diesel sang sử dụng xe điện.

Trong khi đó, Jeff Schuster - chuyên gia phân tích của hãng LMC Automotive cho biết: “e-tron chắc chắn là mối đe dọa với Tesla. Mẫu Model X có kích thước lớn hơn, có nhiều chỗ ngồi hơn Audi e-tron. Song nếu bạn nhìn vào khoản sạc pin, sạc nhanh và sức chạy, bạn sẽ thấy e-tron không hề lép vế, thậm chí còn tốt hơn Tesla Model X”.

Theo LMC Automotive, năm ngoái Tesla chiếm 94% thị phần ô tô điện hạng sang tại thị trường Mỹ. Công ty này dự báo thị phần Tesla sẽ giảm còn 86% vào năm sau vì sự xuất hiện của một loạt đối thủ như Audi e-tron, Jaguar I-Pace hay Porsche Taycan. Đến năm 2021, thị phần Tesla nắm giữ được dự báo giảm còn 63% vì quá nhiều mẫu xe điện cao cấp trên thị trường. 

Hoàng Anh (t/h)/ Ảnh: Audi


Tin khác

 VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu cũ xe máy xăng – đổi mới xe máy điện

 VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu cũ xe máy xăng – đổi mới xe máy điện

(CLO) Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.

Ô tô - Xe máy
Lamborghini: Ra mắt logo mới và sứ mệnh thương hiệu mới

Lamborghini: Ra mắt logo mới và sứ mệnh thương hiệu mới

(CLO) Lamborghini vừa tiết lộ một phiên bản mới của biểu tượng con bò tót, một biểu tượng được coi là biểu tượng của sự sang trọng và sức mạnh, lần đầu tiên sau hơn 20 năm.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

(CLO) Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới đây đã trình làng tại thị Đông Nam Á. Mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm xe Motor Show 2024 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

(CLO) Thương hiệu Wmoto tới từ Đài Loan, mới đây đã trình làng thị trường mẫu ô tô điện mang tên Stash. Xe gây ấn tưởng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm mức giá 6299 bảng - khoảng 197 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy