leftcenterrightdel

Bộ giải pháp sạc không dây này bao gồm tấm sạc nằm trong nhà xe, kết hợp với tấm sạc cố định được gắn ở dưới gầm xe. Việc truyền năng lượng không dây được thực hiện ở khoảng cách ước tính 80 mm. Như vậy tấm sạc trong nhà xe sẽ có kích thước cao hơn so với mặt đất nhằm đảm bảo việc sạc tốt nhất.

Hệ thống sạc này có công suất 3,2 kW, cho phép bộ pin trong chiếc xe BMW 530e iPerformance được sạc đầy trong khoảng 3,5 tiếng, hiệu suất đạt được khoảng 85%.

BMW cho biết cấu trúc của hệ thống này tương tự như cách sạc không dây trên rất nhiều các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay như điện thoại, bàn chải đánh răng… Nhìn chung nhà sản xuất muốn đơn giản hoá việc sạc những dòng xe điện hay PHEV.

leftcenterrightdel

Người lái sẽ được hướng dẫn đưa xe vào vị trí sạc một cách trực quan thông qua màn hình hiển thị giải trí trung tâm, đồng thời đồng hồ chính (công-tơ-mét) cũng sẽ hiển thị trạng thái sạc để người lái biết được xe đang được cấp năng lượng điện.

Tấm sạc GroundPad của BMW có thể được triển khai tại các địa điểm công cộng do được thiết kế chống chịu mọi thời tiết khắc nghiệt, bao gồm mưa và tuyết. BMW cũng đã hợp tác cùng tập đoàn Daimler để những khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz vẫn có thể sử dụng dịch vụ sạc ChargeNow của BMW tại hơn 130.000 trạm sạc trên 32 quốc gia nhằm mục tiêu luôn là đem lại cho khách hàng sự thuận tiện nhất khi sạc điện cho xe.

Theo BMW