BMW sẽ cung cấp hệ thống sạc không dây cho xe gắn động cơ điện

Thứ hai, 04/06/2018 08:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau hơn 1 năm thử nghiệm, hệ thống sạc không dây dành cho các mẫu xe gắn động cơ điện của BMW sẽ được sản xuất từ tháng 7/2018. Hệ thống này dự kiến sẽ là gói tuỳ chọn khi mua BMW 530e iPerformance tại một số thị trường gồm Đức, Anh, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Sự kiện: BMW

Báo Công luận

Bộ giải pháp sạc không dây này bao gồm tấm sạc nằm trong nhà xe, kết hợp với tấm sạc cố định được gắn ở dưới gầm xe. Việc truyền năng lượng không dây được thực hiện ở khoảng cách ước tính 80 mm. Như vậy tấm sạc trong nhà xe sẽ có kích thước cao hơn so với mặt đất nhằm đảm bảo việc sạc tốt nhất.

Hệ thống sạc này có công suất 3,2 kW, cho phép bộ pin trong chiếc xe BMW 530e iPerformance được sạc đầy trong khoảng 3,5 tiếng, hiệu suất đạt được khoảng 85%.

BMW cho biết cấu trúc của hệ thống này tương tự như cách sạc không dây trên rất nhiều các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay như điện thoại, bàn chải đánh răng… Nhìn chung nhà sản xuất muốn đơn giản hoá việc sạc những dòng xe điện hay PHEV.

Báo Công luận

Người lái sẽ được hướng dẫn đưa xe vào vị trí sạc một cách trực quan thông qua màn hình hiển thị giải trí trung tâm, đồng thời đồng hồ chính (công-tơ-mét) cũng sẽ hiển thị trạng thái sạc để người lái biết được xe đang được cấp năng lượng điện.

Tấm sạc GroundPad của BMW có thể được triển khai tại các địa điểm công cộng do được thiết kế chống chịu mọi thời tiết khắc nghiệt, bao gồm mưa và tuyết. BMW cũng đã hợp tác cùng tập đoàn Daimler để những khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz vẫn có thể sử dụng dịch vụ sạc ChargeNow của BMW tại hơn 130.000 trạm sạc trên 32 quốc gia nhằm mục tiêu luôn là đem lại cho khách hàng sự thuận tiện nhất khi sạc điện cho xe.

Theo BMW

Tags:
BMW

Tin khác

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

(CLO) Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới đây đã trình làng tại thị Đông Nam Á. Mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm xe Motor Show 2024 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

(CLO) Thương hiệu Wmoto tới từ Đài Loan, mới đây đã trình làng thị trường mẫu ô tô điện mang tên Stash. Xe gây ấn tưởng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm mức giá 6299 bảng - khoảng 197 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy
Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

(CLO) Kawasaki tại Malaysia mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu Kawasaki ZX-25RR, tại thị trường Malaysia bán với mức giá 36.500 ringgit - khoảng 191,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

(CLO) Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Earth Exclusive Performance AWD, giá từ 34.300 USD.

Ô tô - Xe máy