Thoạt nhìn có thể thấy, Sport EV mang dáng dấp thiết kế độc đáo mà chúng ta chỉ có thể thấy trong các bộ phim viễn tưởng. Hướng tới dòng xe điện thể thao nên xe trông khá nhỏ gọn, năng động. Mặc dù vậy, một số chi tiết trên Honda Sports EV vẫn gợi nét hoài cổ.

Dù mới chỉ là nguyên mẫu nhưng xe có cấu tạo khí động lực học khá chuẩn mực, với phần mui xe thấp giúp tăng tốc độ và khả năng di chuyển cho xe.

Theo AutoExpress, xe đặc biệt có màn hình hiển thị ở phía trước, đặt ở gần cụm đèn pha. Đây là nơi hiển thị các thông tin nhận biết quan trọng cho những người lái khác trên đường. Khi cắm sạc, màn hình cũng là nơi thể hiện phần trăm pin đã sạc. Ý tưởng đột phá này của Honda chắc chắn sẽ tạo nên một cơn sốt trong tương lai khi mọi phương tiện đều có thể "giao tiếp" với xe điện một cách dễ dàng.

 

leftcenterrightdel
 

 

 

Tuy vậy, phần cản trước của xe trông khá mỏng manh, không rõ liệu Honda có thiết kế thêm bộ cản chắc chắn hơn cho xe trong tương lai hay không.

Honda khẳng định, Sport EV sẽ trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo và tính năng chỉ đường thông minh. Đặc biệt, trợ lý ảo có thể đóng vai trò hỗ trợ người lái, trấn an tinh thần họ trong những cung đường khó khăn.

Về phần nội thất bên trong xe, thông số hay các tính năng đặc biệt khác, Honda chưa tiết lộ với giới báo chí. Mặc dù vậy, chúng ta có thể chờ đợi một phiên bản thương mại với đầy đủ các tính năng đáng mong đợi sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Nhiều khả năng, Sport EV sẽ phải chờ tới khi chiếc Urban EV bắt đầu sản xuất từ năm 2019.

 

leftcenterrightdel
 

 

Sport EV đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược "điện hóa" của Honda, hướng tới một xã hội không khí thải carbon. Dự kiến đến năm 2030, khoảng 2/3 số xe bán ra trên toàn cầu chạy điện. Hãng xe Nhật bản dự tính sẽ đạt mục tiêu sớm hơn 5 năm so với Châu Âu.

Không chỉ có Honda, rất nhiều các hãng xe như Suzuki, Mazda, Nissan, BMW,… đang tham vọng và đặt cược vào ngành công nghiệp xe điện trong tương lai.

 

Theo AutoExpress