Hyundai đột phá mới bằng việc trang bị thêm túi khí dành cho cửa sổ trời

Thứ bảy, 20/10/2018 11:31 AM - 0 Trả lời

(CLO) Một thành viên của Tập đoàn Hyundai Motor đang phát triển hệ thống túi khí trên cửa số trời đầu tiên trên thế giới.

Báo Công luậnHệ thống túi khí trên của sổ trời đang được Hyundai Mobis một thành viên của Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển. Ảnh: TL 

Hyundai Mobis, một thành viên của Hyundai Motor hiện đang phát triển hệ thống túi khí dành cho cửa sổ trời (sunroofs) đầu tiên trên thế giới. Đại diện của Hyundai Mobis cho biết những thử nghiệm cuối cùng đã được hoàn tất và sẽ đi vào sản xuất thương mại trong thời gian tới.

Hệ thống túi khí này có thể làm giảm thương tích bằng cách ngăn người ngồi trên xe văng ra ngoài qua cửa sổ trời trong trường hợp xe bị lật. Trong một cuộc thử nghiệm va chạm trên đường, túi khí cửa sổ trời đã giữ cho hành khách không bị rơi khỏi xe và giảm bớt chấn thương vùng đầu.

Cũng theo những thử nghiệm này, túi khí cửa sổ trời có thể bung ra trong thời gian chỉ 0,08 giây, theo hướng từ sau ra trước, tương tự như cơ chế của túi khí rèm. Khi xe có nguy cơ bị lật, cảm biến sẽ phát hiện và bộ phận bơm túi khí hoạt động.

Báo Công luậnHệ thống túi khí trên cửa sổ trời sẽ được trang bị trên nhiều mẫu xe Hyundai trong thời gian tới . Ảnh: TL 

Cũng theo Hyundai Mobis giải thích, cấu trúc của túi khí cửa sổ trời phức tạp hơn nhiều so với các túi khí thông thường, đòi hỏi những nghiên cứu kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo đủ không gian cần thiết để túi khí an toàn có thể bung ra.

Đại diện của Hyundai Mobis cho biết: “Chúng tôi đã giới thiệu công nghệ này tại một hội thảo về an toàn khi lái xe toàn cầu được tổ chức tại Mỹ hồi tháng 6 và thu hút được sự chú ý của những viện nghiên cứu lớn về an toàn đường bộ, cũng như giới chức ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển túi khí dành cho các mẫu xe SUV cao cấp, và trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực túi khí tiên tiến.”

Nguyên Khang

Tin khác

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

(CLO) Chiếc SUV thế hệ thứ ba của Nissan Qashqai 2024, ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với kiểu dáng táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh và các công nghệ tiên tiến.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mẫu xe Omoda 5 tại Việt Nam

Ngắm nhìn mẫu xe Omoda 5 tại Việt Nam

(CLO) Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Omoda 5 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng trong các phiên bản, Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

Ô tô - Xe máy
Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

(CLO) Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.

Ô tô - Xe máy
Hơn 450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

Hơn 450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

(CLO) Hãng xe Mỹ Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy, gây ra tình trạng xe đột ngột mất điện và không thể khởi động lại. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam

Ngắm nhìn xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam

(CLO) Xe máy điện BMW CE04 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, yên xe liền khối cùng với hệ thống đèn LED toàn bộ, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng và thu hút.

Ô tô - Xe máy