Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit

Chủ nhật, 17/06/2018 07:23 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/6, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam chiếc xe Hyundai Solati, một sản phẩm thuộc phân khúc xe khách 16 chỗ đang rất phát triển hiện nay. Theo ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công, thì tỉ lệ nội địa hóa của mẫu xe này là gần 10%. Và sau 18 tháng nữa sẽ cố gắng nâng tỉ lệ nội địa hóa của mẫu xe thương mại này lên mức gần 40%.

Mẫu Hyundai Solati 16 chỗ đã từng được tập đoàn Trường Hải phân phối, nhưng từ khi Hyundai Hàn Quốc chính thức chỉ định đối tác độc quyền tại Việt Nam là Hyundai Thành Công đến nay mới có phiên bản lắp ráp trong nước. 

Báo Công luận
 

Đại diện của Hyundai Thành Công cho biết việc Solati hiện chưa được lắp ráp tại bất kì nhà máy nào của Hyundai hay các đối tác tại khu vực ASEAN sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe này khi xuất khẩu. Trong khi đó, Starex đang được lắp ráp tại Indonesia. Ngoài ra, một lí do nữa là hiện Starex vẫn là phiên bản cũ; thế hệ mới đang chuẩn bị ra mắt.  

Tuy nhiên, nhiều khả năng Hyundai Thành Công quyết định lắp ráp Solati một phần do đã lường trước được việc Chính phủ sẽ ưu đãi các sản phẩm lắp ráp trong nước, cũng như đây là phân khúc mở và có ít sự cạnh tranh. 

Báo Công luận
 

Hiện tại, cho dù được lắp ráp trong nước, nhưng tỉ lệ nội địa hóa của mẫu Solati này chưa nhiều (toàn bộ linh kiện nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn quốc), mới chỉ đạt khoảng 10% (lốp Kumho). Dù vậy, nhà sản xuất cho biết trong năm tới sẽ phấn đấu tăng lên 40% (mục đích xuất khẩu) với các linh kiện nội địa hóa như khung gầm, dây điện, nhíp, ắc-quy… 

Hyundai cho biết hiện mục tiêu về doanh số của Solati khá khiêm tốn, khoảng 250 xe/tháng, trong khi đối thủ trực tiếp là Ford Transit đã bán được 2.560 xe trong 5 tháng đầu năm 2018 - trung bình mỗi tháng hơn 510 xe. 

Báo Công luận
 

Hyundai Solati được trang bị động cơ diesel 2.5L CRDi, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 422 Nm từ 1.500 - 2.500 vòng/phút. Trong khi đó, đối thủ Ford Transit sử dụng động cơ 2.4L turbo CRDi cũng với hộp số và hệ thống dẫn động tương tự, cho công suất 138 mã lực và momen xoắn 375 Nm.

PV

Tin khác

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.

Ô tô - Xe máy
Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

(CLO) Hyundai Stargazer X là phiên bản mới của dòng MPV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Xe mang đến cho người dùng nhiều trang bị vượt trội đi kèm giá bán hấp dẫn cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.

Ô tô - Xe máy
Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

(CLO) Toyota vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong danh mục sản phẩm của họ là chiếc Urban Cruiser Taisor. Xe nằm trong phân khúc SUV sở hữu kích thước nhỏ để bán tại các thị trường đang phát triển, cần xe thực dụng và chi phí thấp.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

(CLO) Mới đây, website chính thức của thương hiệu Haval tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 4 đi kèm mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Ô tô - Xe máy
Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

(CLO) Phiên bản 2024 của Suzuki GSX-250R mới trình làng tại thị trường Nhật Bản mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là việc chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang LED hoàn toàn giúp cải thiện tầm nhìn và độ bền của đèn.

Ô tô - Xe máy