Model 3 không đạt mục tiêu sản xuất, cổ phiếu Tesla vẫn tăng

Thứ năm, 05/04/2018 20:17 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong một bài báo cáo được nhiều nhà đầu tư mong đợi, Tesla cho biết họ sẽ không cần gây vốn cổ đông hoặc tăng nợ trong năm nay, ngoại trừ các khoản tín dụng tiêu chuẩn, trái lại với những gì mà các nhà đầu tư đã mong đợi.

Sự kiện: Tesla

Nhưng con số đó đã tốt hơn một số dấu hiệu báo trước. Ví dụ như, theo ước tính số lượng của Bloomberg, họ chỉ ước lượng số xe sản xuất được hàng tuần sẽ thấp hơn nhiều, thậm chỉ chỉ dưới 1200 chiếc. 

Báo Công luận
 Tesla Model 3. Ảnh: Internet

Chính vì thế, sau khi tăng 7% trước phiên đóng cửa hôm thứ ba, cổ phiếu đã giảm nhẹ và chỉ tăng 3% trong phiên giao dịch giữa buổi sáng, ở mức 260 USD. Tuy nhiên, cố phiếu của công ty vẫn giảm 18% so với mức đỉnh mà Model 3 đã mang lại cho công ty.  Sự mong chờ chiếc xe Model 3 đã giúp giá cổ phiếu tăng đến mức cao đỉnh điểm là 389,61 USD vào tháng 9 năm 2017.

Tesla đã sản xuất gần 35.000 xe trong quý đầu năm 2018, tăng gấp bốn lần so với quý trước, theo công ty cho hay. Trong 34.494 chiếc xe được sản xuất trong quý này, 9.766 chiếc là mẫu Model 3.

Công ty dự kiến sản lượng sẽ tăng nhanh và tiếp tục nhắm mục tiêu sản xuất được 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối quý thứ hai.

Số xe bán được trong quý I cũng đã đạt mức kỷ lục, 29980 chiếc. Trong 3 mẫu xe Tesla, có 11.739 chiếc Model S, 10.070 chiếc Model X và 8.180 chiếc Model 3 được bán ra.

Cổ phiếu đã tăng vọt trong suốt năm ngoái, chủ yếu do những mong chờ cho mẫu xe Model 3. Tesla muốn nhắm mục tiêu sản xuất được 2.500 chiếc Model 3 mỗi tuần vào cuối quý một và 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối quý hai. Công ty ban đầu dự kiến sẽ đạt được những mục tiêu này trong năm 2017. Tuy nhiên các vấn đề trong sản xuất đã gây trở ngại cho công ty, và họ đã phải liên tục trì hoãn mục tiêu sản xuất.

Vào thứ Hai, Tesla đã xác nhận một báo cáo từ tờ The Information rằng CEO Elon Musk đã trực tiếp tiếp quản quá trình sản xuất Model 3 từ phó chủ tịch kỹ thuật của công ty, ông Doug Field.

Minh Anh (Theo CNBC)

Tin khác

Cận cảnh CB500 Hornet 2024 ra mắt tại thị trường Anh

Cận cảnh CB500 Hornet 2024 ra mắt tại thị trường Anh

(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).

Ô tô - Xe máy
Thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ cần lưu ý điều gì?

Thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ cần lưu ý điều gì?

(CLO) Trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lần này nhu cầu thuê xe tự lái chắc chắn sẽ tăng cao. Vậy khi thuê xe tự lái các bạn cần nắm rõ những điều gì?

Ô tô - Xe máy
Xem trước mẫu xe Mazda CX-80 lộ diện tại châu Âu

Xem trước mẫu xe Mazda CX-80 lộ diện tại châu Âu

(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.

Ô tô - Xe máy
Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.

Ô tô - Xe máy
Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.

Ô tô - Xe máy