“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron độc nhất tại Việt Nam đổi chủ sở hữu

Thứ bảy, 05/05/2018 10:55 AM - 0 Trả lời

(CLO) "Ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam đã được sơn lại màu trắng hoàn toàn và độ đèn theo phiên bản Super Sport. Không chỉ “thay áo”, nhiều khả năng siêu xe này sẽ đổi chủ sở hữu.

Sự kiện: Bugatti

Chiếc Bugatti Veyron này thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008 từng thuộc sở hữu của đại gia Phạm Trần Nhật Minh. Xe được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế của Veyron đơn giản nhưng mang tính khí động học cao, đặc trưng của của hãng siêu xe Bugatti.

Báo Công luận
 

Từ màu sơn đỏ-trắng nguyên bản, Bugatti Veyron đã được chuyển sang tông màu trắng hoàn toàn. Ngoài ra, bộ đèn pha cũng được thay mới với loại hiện đại hơn có đèn LED DRL. Bên cạnh đó, Bugatti Veyron cũng có nhiều điểm đặc biệt nhất so với những siêu xe đang có mặt tại Việt Nam. Dây chuyền lắp ráp của siêu xe này tại Pháp được phụ trách bởi 25 người và các công đoạn hầu như thực hiện hoàn toàn thủ công.

Báo Công luận
 

Theo như Bugatti cho biết, thời gian sản xuất một chiếc Veyron mất khoảng 400 giờ, riêng bộ lưới tản nhiệt cũng mất đến 15 giờ gia công. Một chiếc Bugatti Veyron được chia làm 3 phần riêng biệt và ghép với nhau bởi những chiếc bu-lông titan, có giá 100 USD. Loại bu-lông này chỉ sử dụng được một lần, khi tháo ra là không thể sử dụng lại được.

Báo Công luận
 

Siêu xe được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" này còn sở hữu bộ lốp Michelin PAX được chế tạo riêng, chiều rộng lốp sau lên tới 14,5 inch (gấp đôi xe bình thường). Chỉ riêng bốn lốp xe đã có giá khoảng 70.000 USD.

Báo Công luận
 

Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng sau khi thay đổi diện mạo, siêu xe Bugatti Veyron sẽ về tay đại gia cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, người đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe có thể xem hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. 

Báo Công luận
 

Mặc dù là mẫu siêu xe đỉnh cao được sản xuất giới hạn và có giá hơn 1 triệu USD khi xuất xưởng, tuy nhiên không gian nội thất bên trong xe khá đơn giản. Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sở hữu nội thất màu kem sữa kết hợp cũng những chi tiết kim loại mạ chrome sáng bóng.

Báo Công luận
 

Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam được đưa về nước năm 2012, khi đó siêu xe này đã gây chấn động bởi Veyron là siêu xe thuộc dạng đắt tiền với chi phí sở hữu và bảo dưỡng cao ngất ngưỡng hàng đầu thế giới. Bugatti Veyron được trang bị động cơ 8.0L, W16, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh sức mạnh lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. 

Báo Công luận
 

Với khối động cơ này, "ông hoàng tốc độ" Bugatti có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 407 km/h. Một chiếc Bugatti Veyron trên thị trường thế giới có giá trung bình khoảng 1,5 triệu USD, tương đương khoảng 34 tỷ VNĐ.

H.Lâm (Ảnh: Internet)

Tin khác

Doanh số Toyota trong tháng 3/2024 tăng ngỡ ngàng

Doanh số Toyota trong tháng 3/2024 tăng ngỡ ngàng

(CLO) Toyota Việt Nam mới đây đã công bố doanh số bán hàng trong tháng 3/2024 đạt 3.973 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch. Trong đó mẫu xe Vios nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 934 xe.

Ô tô - Xe máy
Yamaha Bolt R-Spec 2024 trình làng

Yamaha Bolt R-Spec 2024 trình làng

(CLO) Yamaha mới đây đã ra mắt phiên bản bobber Bolt R-Spec 2024 tại thị trường Mỹ. Xe đã có nhiều thay đổi về thiết kế cùng các lựa chọn màu mới trong khi động cơ và các trang bị trên xe không đổi.

Ô tô - Xe máy
Kia K5 EX Sedan 2025: Sự đột phá trong công nghệ và hiệu suất

Kia K5 EX Sedan 2025: Sự đột phá trong công nghệ và hiệu suất

(CLO) Trên thị trường ô tô năm 2025, dòng xe sedan Kia K5 EX đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng với sự gia tăng đáng kể về giá cả và những tính năng tiên tiến.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh phiên bản cập nhật Suzuki GSX-S950 2024

Cận cảnh phiên bản cập nhật Suzuki GSX-S950 2024

(CLO) Suzuki tại châu Âu mới đây đã tiến hành cập nhật các màu sắc mới cho mẫu naked-bike GSX-S950 2024. Xe có tổng cộng 3 lựa chọn màu sắc gồm màu bạc đỏ, đen nhám và màu xanh dương. Các phiên bản này đều sử dụng nước sơn mờ nhám làm tăng thêm vẻ dữ dằn và mạnh mẽ của mẫu naked-bike này.

Ô tô - Xe máy
Yamaha trình làng RayZR 125 Fi Hybrid 2024

Yamaha trình làng RayZR 125 Fi Hybrid 2024

(CLO) Mới đây, Yamaha tại Ấn Độ chính thức giới thiệu phiên bản 2024 của mẫu tay ga RayZR 125 Fi Hybrid. Xe vẫn giữ thiết kế đặc trưng với ngoại hình nhỏ gọn phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trên đường phố.

Ô tô - Xe máy