Sau Kia - Mazda - Peugeot - BMW, Trường Hải tiếp tục "nắm tay" Fuso

Thứ bảy, 02/12/2017 11:35 AM - 0 Trả lời

(CLO) Công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC), trực thuộc Xe Thương mại Daimler Trucks châu Á vừa chính thức công bố THACO Trường Hải sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) để là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam.

Lễ ký kết giữa Mitsubishi Fuso và THACO đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của ông Michael Kamper, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO.

Báo Công luận
Mitsubishi-Fuso công bố THACO là nhà Tổng Phân phối các sản phẩm FUSO tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kamper nói: “Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại khu vực Đông Nam Á. Là một bộ phận trực thuộc nhà sản xuất xe tải lớn nhất thế giới - Daimler Trucks, việc FUSO kết hợp với THACO - nhà phân phối xe thương mại hàng đầu Việt Nam là một quyết định đúng đắn của chúng tôi. Với kinh nghiệm và sự cống hiến của mình, THACO sẽ giúp chúng tôi mang đến những trải nghiệm vượt ngoài mong đợi của khách hàng và qua đó tiếp tục gia tăng thị phần.”

Đáp lời, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với FUSO – vì nhờ đó chúng tôi có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ vào danh mục sản phẩm hiện có của mình. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Daimler, trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ và quan tâm đến quyền lợi của cả hai bên một cách minh bạch và bền vững để cùng phát triển và gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam.  

Năm 2014, MFTBC đã chuyển hoạt động kinh doanh của FUSO từ nhà Tổng Phân phối Vina Star sang Mercedes-Benz Việt Nam, công ty trực thuộc tập đoàn mẹ Daimler, để thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Kể từ đó, MBV đã tái ra mắt thương hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam và giới thiệu các dòng xe tải mới với chất lượng và độ bền cao được phát triển riêng cho những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam. Danh mục sản phẩm được mở rộng từ xe tải nhẹ FUSO Canter, đến xe tải hạng trung FUSO Fighter, rồi các xe tải hạng nặng FJ, FZ, xe đầu kéo FV và xe khách hạng nhẹ ROSA. Với những sản phẩm này, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi trong năm 2016, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Với chiến lược này, MFTBC đã xem xét các cơ hội để tối ưu hóa hoạt động bán hàng và sản xuất các dòng xe FUSO tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm một đối tác có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của FUSO, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. THACO là nhà phân phối và sản xuất xe tải và xe khách hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Do đó, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại FUSO tại Việt Nam cho THACO.

Kiên Giang

Được thành lập từ năm 1997, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) tham gia sản xuất linh kiện và lắp ráp xe ô tô tại các cơ sở sản xuất hiện đại. Hiện nay, công ty này đang dẫn đầu thị trường xe thương mại với mạng lưới phân phối lớn gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập, đạt doanh số xe thương mại hơn 47.000 chiếc năm 2016. Với sự chuyển giao này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tập trung hoàn toàn vào hoạt động sản xuất và kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz. Các đại lý FUSO hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của THACO để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao.

FUSO là một thương hiệu trực thuộc Daimler Trucks, nhà sản xuất xe thương mại có mặt gần như ở cả các khu vực trên thế giới bao gồm châu Á, châu Phi, Úc, Mỹ Latinh, châu Âu và Trung Đông. Các dòng sản phẩm của FUSO, từ xe tải nhẹ đến xe tải hạng nặng (Tổng trọng lượng toàn tải từ 3,5 đến 49 tấn), xe van, xe buýt hay động cơ công nghiệp, đang có mặt tại hơn 170 thị trường trên toàn thế giới...

Tin khác

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.

Ô tô - Xe máy
Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

(CLO) Hyundai Stargazer X là phiên bản mới của dòng MPV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Xe mang đến cho người dùng nhiều trang bị vượt trội đi kèm giá bán hấp dẫn cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.

Ô tô - Xe máy
Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

(CLO) Toyota vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong danh mục sản phẩm của họ là chiếc Urban Cruiser Taisor. Xe nằm trong phân khúc SUV sở hữu kích thước nhỏ để bán tại các thị trường đang phát triển, cần xe thực dụng và chi phí thấp.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

(CLO) Mới đây, website chính thức của thương hiệu Haval tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 4 đi kèm mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Ô tô - Xe máy
Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

(CLO) Phiên bản 2024 của Suzuki GSX-250R mới trình làng tại thị trường Nhật Bản mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là việc chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang LED hoàn toàn giúp cải thiện tầm nhìn và độ bền của đèn.

Ô tô - Xe máy