Theo những thông tin thống kê từ Retail News Asia, số tiền mà khách hàng Việt đã chi cho những chiếc xe ôtô hạng sang đã vượt quá con số 20.000 tỷ đồng trong năm 2017. Những báo cáo này còn chỉ ra rằng lượng khách hàng trung lưu tại Việt Nam đang phát triển và gia tăng một cách ấn tượng trong những năm gần đây. 

leftcenterrightdel
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tiêu thụ ôtô hạng sang  

 

Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo chí gần đây nhất Tổng giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) ông Choi Duk Jun cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên với doanh số bán hàng của những chiếc Maybach tại Việt Nam, đã có 150 chiếc Maybach được giao cho khách hàng người Việt trong năm ngoái. Hiện doanh số bán xe Maybach tại Việt Nam dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là con số rất ấn tượng." 

MBV là liên doanh đang nắm giữ tới hơn 80% thị phần xe sang trong nước, liên doanh này hiện đang có doanh số bán hàng Quý I/2018 thành công nhất trong lịch sử với hơn 1.400 chiếc xe sang được bán ra. Cũng theo thống kê của các tổ chức uy tín hiện khách hàng tại phân khúc này đang được trẻ hóa rất nhanh. Năm 2014, tuổi trung bình của khách mua xe Mercedes-Benz là 42, thì đến năm 2016 và 2017 lần lượt giảm xuống còn 39 và 38 tuổi. Độ tuổi trung bình này có thể sẽ tiếp tục được giảm xuống trong những năm tới đây. 

Có thể thấy, tiềm năng ở phân khúc này tại thị trường nước ta vẫn còn rất lớn. Hầu hết các thương hiệu ô tô hạng sang lớn trên thế giới đang và sẽ góp mặt tại Việt Nam trong thời gian tới đây. Cái tên lớn sắp tới có thể sẽ là Aston Martin, một thương hiệu xe hơi thể thao của Anh Quốc. 

Thảo Nguyễn