Vovlo Trucks bất ngờ gặp gỡ Samsung bàn về tương lai của xe tải điện

Thứ hai, 20/11/2017 08:44 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Korea Hearald, Claes Nilsson, chủ tịch Volvo Trucks khẳng định, công ty đang đàm phán với Samsung về kế hoạch giới thiệu những mẫu xe tải chạy điện hoàn toàn trong tương lai.

Hiện tại chúng mới chỉ là những nguyên mẫu. Để thương mại hóa thành công và xe có thể di chuyển được quãng đường dài đòi hỏi một dung lượng pin tích trữ rất lớn.

Báo Công luận
 

Claes Nilsson khẳng định: “Chúng tôi đang hợp tác với Samsung nghiên cứu công nghệ pin. Những mẫu xe chạy điện hoàn toàn cho tới nay mới chỉ có xe buýt điện. Tuy nhiên nếu muốn đi xa hơn, chúng tôi cần một dây chuyền sản xuất đủ lớn để đáp ứng nhu cầu. Và đúng vậy, khi nhắc tới mảng bán dẫn và pin, ngành công nghiệp Hàn Quốc luôn có lợi thế hơn cả nhờ công nghệ tiên tiến”.

Nilsson đánh giá cao việc lựa chọn Samsung SDI trở thành đối tác sản xuất pin cho xe tải điện tương lai của hãng.

Mặc dù nhiên liệu hydrogen có tiềm năng rất lớn nhưng pin vẫn sẽ là nguồn cấp điện hiệu quả hơn, ít nhất tại thời điểm này.

Claes Nilsson cho biết: “Hiện nay, tiềm năng phát triển tốt nhất vẫn là pin thay vì hydrogen. Nhưng có thể trong vòng 5-10 năm tới, mọi thứ sẽ thay đổi và chẳng ai biết được điều đó”.Công ty Volvo Trucks hiện đang nghiên cứu tới ba loại xe tải điện khác nhau và rất khó để dự đoán, trong số các mẫu xe đó không có những biến thể chạy điện hoặc hydrogen.

Người đứng đầu Volvo Trucks đang rất tham vọng vào tương lai của xe tải điện, và chuyến thăm tới Hàn Quốc gặp gỡ đối tác Samsung chắc chắn là cách để cụ thể hóa tầm nhìn này.

Tầm nhìn của Volvo Trucks về những dòng xe thương mại tương lai chính là khả năng kết nối, tự động hóa và dùng điện hoàn toàn.

Nilsson khẳng định: “Khi chúng tôi tin công nghệ này đủ 'chín muồi' và thị trường đã sẵn sàng chấp nhận, chúng tôi sẽ không cần chờ tới khi luật pháp kịp ban hành quy định”.

Hiện tại Volvo Trucks là nhà nhập khẩu xe thương mại hàng đầu tại Hàn Quốc, đứng thứ 3 sau hai thương hiệu Hyundai và Tata Daewoo.

Để duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Hàn Quốc, Volvo Trucks đã quyết định sẽ tích hợp thêm các tính năng an toàn gồm cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp và hỗ trợ giữ làn.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu các nhà sản xuất xe thương mại trong và ngoài nước phải bổ sung các tính năng an toàn trên xe từ năm 2019. Tai nạn giao thông do xe tải và xe buýt đã và đang là mối quan tâm hàng đầu tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng là thị trường lớn thứ 9 của Volvo Trucks xét về mặt lợi nhuận. Dự báo trong năm nay, hãng sẽ bán được khoảng 3.000 chiếc xe tải tại Hàn Quốc, tăng 15% so với năm ngoái. Mặc dù vậy, thị trường Đông Bắc Á chỉ chiếm 3% trong tổng số xe Volvo Trucks bán trên toàn thế giới.

Chỉ với mới đây, hãng công nghệ Mỹ Tesla đã trình làng nguyên mẫu xe tải điện đầu tiên của hãng. Thiết kế của xe sở hữu dáng dấp cứng cáp, mạnh mẽ và khả năng di chuyển lên tới 800km/lần sạc cùng khả năng tự lái. Mặc dù mới chỉ là phiên bản ý tưởng nhưng đây chắc chắn là đòn bẩy đầu tiên thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện trong tương lai.

HV (KoreaHerald)

Tin khác

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy
Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

(CLO) Kawasaki tại Malaysia mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu Kawasaki ZX-25RR, tại thị trường Malaysia bán với mức giá 36.500 ringgit - khoảng 191,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

(CLO) Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Earth Exclusive Performance AWD, giá từ 34.300 USD.

Ô tô - Xe máy
Yamaha made in Thailand trình làng Exciter 155 ABS 2024

Yamaha made in Thailand trình làng Exciter 155 ABS 2024

(CLO) Yamaha tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu phiên bản 2024 hoàn toàn mới của mẫu côn tay Exciter 155, là phiên bản nâng cấp đặc biệt với việc bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh Haval Jolion sắp trình làng thị trường Việt Nam, giá dưới 700 triệu đồng

Cận cảnh Haval Jolion sắp trình làng thị trường Việt Nam, giá dưới 700 triệu đồng

(CLO) Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Trung Quốc sau H6, nhật khẩu Thái Lan. Xe trang bị động cơ hybrid có 4 chế độ lái, dự kiến về nước vào cuối tháng 4 với hai phiên bản là Pro và Ultra.

Ô tô - Xe máy