10 thành phố có nhiều doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin

Thứ bảy, 15/09/2018 08:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngoài các trung tâm công nghệ như San Francisco hay Seoul là những điểm nóng công nghệ blockchain phát triển nhanh, thì đã có những thành phố bí ẩn bất ngờ xuất hiện.

Sự kiện: Bitcoin

Để tìm các điểm nóng của Bitcoin trên khắp thế giới, tôi đã sử dụng công cụ Coinmap vào ngày 24/7/2018. Tôi đã ghi lại số lượng nhà cung cấp BTC được liệt kê trong một thành phố không bao gồm các vùng ngoại ô tương ứng. Về lý thuyết, điều này khiến các thành phố với khu vực đô thị trải dài và rải rác ở thế bất lợi nhưng tôi không muốn lỗi của con người làm lệch kết quả dữ liệu. Vì tôi cảm thấy quen thuộc hơn với các thành phố Bắc Mỹ như New York hoặc Los Angeles và sẽ có khuynh hướng tính cả vùng ngoại ô của họ hơn hơn là thành phố Tokyo. CoinMap đã liệt kê tất cả các nhà cung cấp chấp nhận BTC trên bản đồ của họ. Từ đó phát triển bản đồ nhiệt cho những nơi tập trung nhiều nơi cung cấp, chấp nhận BTC.


Nếu bạn muốn chi tiêu Bitcoin trực tiếp thì sao nhỉ? Như BTC, và các loại tiền số khác như Ethereum hoặc Litecoin, bắt đầu cất cánh đến mọi ngóc ngách của thế giới này. Dưới đây là 10 thành phố có các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin nhiều nhất trên thế giới
Báo Công luận
 Prague có các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: FOH.

Prague, Cộng hòa Séc tự hào có các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin nhiều nhất trên thế giới. Một người yêu thích crypto đã dành mùa hè ở đó vào năm 2017 chỉ vì tất cả các nhà cung cấp chấp nhận BTC. Đất nước này cũng có mật độ cao các doanh nghiệp ở khu vực nông thôn, với Žatec là nơi có hơn 50 doanh nghiệp chấp nhận BTC.

Buenos Aires ở Argentina tự hào là nơi có nhiều doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin thứ hai trên thế giới. Nam Mỹ nói chung là một lục địa thân thiện với Bitcoin, với các thành phố như Bogotá, Colombia; Caracas, Venezula; và São Paulo, Brazil có hơn 30 doanh nghiệp chấp nhận BTC.
Báo Công luận
Tour du lịch chấp nhận thanh toán Bitcoin tại  Buenos Aires. Ảnh: Youtube.
Thứ ba trong danh sách các thành phố thân thiện với Bitcoin nhất là San Francisco với hơn 100 doanh nghiệp chấp nhận BTC. Khi Felix Weis đến thăm thành phố của Mỹ này trong suốt 18 tháng thử thách chỉ sử dụng Bitcoin của mình, ông nói rằng gần như quá dễ dàng để chi tiêu ở đó. Nó chắc chắn dường như đã đi một chặng đường dài kể từ năm 2013, khi cựu nhân viên của Forbes và giờ là nhà báo tại Gizmodo Media Kashmir Hill đã dành một tuần chỉ sử dụng BTC để chi tiêu.

Top 5 các thành phố tiếp theo là Madrid, Tây Ban Nha và thành phố New York. Amsterdam, Hà Lan đứng ở vị trí thứ sáu, trong khi Bogotá, Colombia ở vị trí thứ bảy. Vancouver, Canada đứng thứ tám, tiếp theo là London, Vương quốc Anh và Paris, Pháp.

Các khu vực như Trung Đông, châu Phi và châu Á đã có sự vắng mặt đáng chú ý trong top 10, mặc dù nhiều người yêu thích crypto cũng dành thời gian khảo sát ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia. Tel Aviv, Israel cũng tự hào về việc sử dụng BTC đang trên đà phát triển, cũng như Capetown, Nam Phi; Melbourne, Úc; và Sydney, Úc.

Một điểm thú vị là các điểm nóng của Bitcoin không nhất thiết phải ở đô thị. Một số quốc gia có mật độ cao của các doanh nghiệp trong lĩnh vực crypto như Brazil, Thái Lan hoặc Anh tự hào về tần suất tương tự của các doanh nghiệp chấp nhận BTC ở các thị trấn nhỏ. Ví dụ, Arnhem, Hà Lan tự hào có hơn 80 doanh nghiệp chấp nhận BTC, trong khi Amsterdam chỉ có 43 doanh nghiệp. 


Tú Linh/Theo Forbes

Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số