Alibaba thâu tóm toàn bộ cổ phần còn lại của “Ele.me” - Ứng dụng giao hàng thực phẩm lớn nhất Trung Quốc

Thứ ba, 03/04/2018 10:02 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 2/4, ông trùm thương mai điện tử Alibaba đã phát biểu rằng họ sẽ mua toàn bộ cổ phần còn lại của Ele.me - một trong những trụ cột của thị trường phân phối thực phẩm. Đây được coi là một động thái cạnh tranh trực tiếp với người đồng hương là Công ty cổ phần đầu tư Tencent về việc cung cấp dịch vụ cho các khách hàng ngoại tuyến (offline consumers).

Alibaba và công ty liên kết là Ant Financial hiện tại đang nắm giữ 43% cổ phần của Ele.me, và với thỏa thuận mới nhất ước tính sẽ đem về cho họ số tiền khởi động là 9,6 tỷ đô la, Alibaba tuyên bố.

“Ele.me” tạm dịch là “Đói không?”, đây là một phần của thị trường thương mại điện tử, đang ngày một phát triển và mang tính cạnh tranh cao, phục vụ các khách hàng có nhu cầu đặt mua hàng hóa qua điện thoại: từ hàng tạp hóa cho tới vé xem phim…

Ele.me đã mua lại các giao dịch lớn của đối thủ cạnh tranh là Công ty Baidu vào tháng 8 năm ngoái. Về phía Alibaba, việc thâu tóm Ele.me đã mở rộng thêm thị trường phân phối thực phẩm vốn không hề nhỏ của tập đoàn này, bao gồm cả Koubei.com (chuyên đặt chỗ nhà hàng và spa), nhằm cạnh tranh với Công ty Meituan Dianping do Tencent hậu thuẫn.

Cả Alibaba và Meituan đều đầu tư rất nhiều vào các dịch vụ ngoại tuyến, bao gồm dịch vụ giao hàng, thanh toán di động và các cửa hàng tự phục vụ (không có nhân viên), nhằm khai thác nhiều đối tượng khách hàng hơn, khi mà thị trường thương mai trực tuyến ở Trung Quốc đang có dấu hiệu bị chững lại.

Báo Công luận

Các tài xế giao hàng của Ele.me bắt đầu một ngày làm việc mới sau quá trình kiểm tra an ninh nội bộ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Phuket News 

 

Alibaba thông tin thêm, sau vụ thâu tóm này, Ele.me sẽ vẫn tiếp tục hoạt động dưới tên thương hiệu của chính mính, nhưng sẽ được kết hợp một số chức năng với Koubei.

Như thỏa thuận, Alibaba sẽ bổ nhiệm ông Wang Lei làm Phó chủ tịch tập đoàn và là Giám đốc điều hành Ele.me, còn Giám đốc đương nhiệm đồng thời là người sáng lập Ele.me được bổ nhiệm làm chủ tịch và đóng vai trò là cố vấn đặc biệt cho Alibaba về các chiến lược kinh doanh mới ./.

Thanh Hằng (Theo Reuters)

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số