Ấn Độ có thể coi tiền điện tử là hàng hóa

Thứ năm, 12/07/2018 17:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Uỷ ban Tài chính Ấn Độ đã ra chỉ đạo nghiên cứu về tiền mã hóa, điều này có thể đồng nghĩa với việc họ sẽ coi tiền mã hóa là hàng hóa.

Báo Công luận
 Ấn Độ có thể coi tiền điện tử là hàng hóa. Ảnh: Newsbtc.
Một nguồn tin giấu tên trong Chính phủ Ấn Độ nói rằng, Ấn Độ sẽ không áp đặt lệnh cấm lên tiền mã hóa, mà sẽ coi các đồng tiền số như là hàng hóa- Theo Quartz đưa tin.

Theo nguồn tin, mối quan tâm chính của các nhà quản lý hiện nay là làm thế nào để điều tiết thương mại một cách hiệu quả nhất và xác định "tiền đến từ đâu" và "tiền mã hóa có thể được coi như là hàng hóa, điều này có thể giúp các nhà quản lý dễ quản lý hơn và điều chỉnh tốt hơn về thương mại, vì vậy điều này cần được xem xét".

Các quan chức nói với Quartz rằng, điều mà Chính phủ Ấn Độ chủ yếu quan tâm đó là việc theo dõi các nhà đầu tư tiền số và các quỹ tiền số để phòng chống rửa tiền và tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp:

"Thương mại không phải là một tội phạm hình sự. Hầu hết chúng ta giao dịch trong các loại tài sản khác nhau trên thị trường chứng khoán. Vậy giao dịch tiền mã hóa này nó khác nhau như thế nào? Những gì cần phải có là một cơ chế để đảm bảo rằng tiền mã hóa được sử dụng một cách hợp pháp, và cũng cần phải theo dõi nguồn gốc của nó là điều quan trọng nhất".

R Gandhi- Cựu thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cho rằng việc xử lý tiền mã hóa như là hàng hóa sẽ chứng minh rõ ràng cho các nhà đầu tư rằng tiền mã hóa không phải là tiền thật.

"Nếu chúng được sử dụng để xử lý các giao dịch, thì nó mua lại bản chất của tiền tệ. Vì vậy, đó là một điều mà người ta cần phải cảnh giác. Nhưng nếu mọi người muốn đầu tư vào một mặt hàng thì điều đó là khác nhau, bởi vì sau đó chúng ta có thể giả định rằng họ nhận thức được những rủi ro liên quan."

Vào tháng 4 vừa qua, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã thông báo rằng, họ sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ cho bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào liên quan đến tiền mã hóa.

Vào tháng 1, Bộ Tài chính Ấn Độ đã lên tiếng chỉ trích Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác là thiếu giá trị nội tại. Theo đó Bộ Tài chính cũng cho biết nguy cơ phát nổ "bong bóng tiền số" là rất cao và có thể đến bất cứ lúc nào, nó sẽ gây ra hậu quả kéo dài nặng nề cho các nhà đầu tư.

Minh Anh

Tin khác

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

(CLO) Mới đây tại Trung Quốc đã chính thức trình làng chiếc điện thoại ZTE Axon 60 Ultra. Thiết bị có khả năng kết nối vệ tinh cho phép thực hiện cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn thông qua hệ thống vệ tinh Tiantong của Trung Quốc.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số