Apple Airpod chậm ra mắt có thể do lỗi kết nối

Thứ hai, 12/12/2016 10:44 AM - 0 Trả lời

Đã sắp hết năm 2016 rồi mà sản phẩm tai nghe không dây của Apple, vốn dự kiến ra mắt vào tháng 10, vẫn "bặt vô âm tín". Dù Apple không lên tiếng giải thích lý do cho sự chậm trễ này, nhưng theo nguồn tin của WSJ thì đó có thể là do lỗi kết nối khiến hai tai nghe không thể nghe được cùng lúc.

(CLO) Đã sắp hết năm 2016 rồi mà sản phẩm tai nghe không dây của Apple, vốn dự kiến ra mắt vào tháng 10, vẫn "bặt vô âm tín". Dù Apple không lên tiếng giải thích lý do cho sự chậm trễ này, nhưng theo nguồn tin của WSJ thì đó có thể là do lỗi kết nối khiến hai tai nghe không thể nghe được cùng lúc.

[caption id="attachment_137577" align="aligncenter" width="770"]Airpod trong lễ ra mắt hồi tháng 9. Airpod trong lễ ra mắt hồi tháng 9.[/caption]

Theo nguồn tin từ WSJ thì việc Airpod bị trì hoãn ngày ra mắt có thể là do lỗi kỹ thuật và Apple đang làm mọi cách để đảm bảo cả hai tai cùng có thể nhận được tín hiệu cùng lúc.

"Apple cần đảm bảo rằng cả hai tai nghe cùng nhận được tín hiệu âm thanh để tránh ảnh hưởng tới chất lượng", một nguồn tin của WSJ cho biết. Người này cũng cho biết Apple đang tìm cách giải quyết tình huống "người dùng mất một bên tai nghe hoặc pin bị hỏng".

Airpod dựa vào một chip của Apple để nhận và kết nối tín hiệu với cả hai bên tai cùng một lúc. Các dòng tai nghe wireless khác gửi tín hiệu tới 1 bên tai nghe trước khi chúng tự gửi tín hiệu cho nhau.

Với mức giá 159$ chiếc tai nghe Airpod này chỉ tương thích với dòng iPhone 7 khi mà chiếc điện thoại này không còn giắc tai nghe 3.5mm nữa.

"Những phản ứng đầu tiên với sản phẩm này là cực kỳ bất ngờ. Chúng tôi không tin tưởng giao hàng trước khi sản phẩm này đạt tiêu chuẩn, và chúng tôi cần một chút thời gian nữa để hoàn thiện nó", Apple viết trong một bức tâm thư hồi tháng 10 vừa qua.

Có nguồn tin cho biết Apple hiện đang gặp rắc rối trong việc sản xuất đại trà Airpod. Vào tháng 11 vừa qua, chuyên gia phân tích của Barclays cho biết dòng tai nghe này có thể đi vào sản xuất từ tháng 12 này, nhưng lượng đặt hàng chỉ ở mức 10-15 triệu sản phẩm trong thời kỳ đầu.

Thời báo Economic Daily News lại nhận định rằng các nhà phân phôi tin tưởng Airpods sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng 1 năm sau.

Hoàng Việt

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số