Apple có thể ra mắt iPhone dual sim giá rẻ trong năm nay

Thứ hai, 23/04/2018 15:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, "ông đồng" Ming-Chi Kuo đưa ra phân tích rằng chính mẫu iPhone giá rẻ sẽ là quân bài chủ lực của Apple trong năm nay và đóng vai trò nhân tố chính trong việc thúc đẩy doanh số của hãng. Mẫu iPhone này có thể chiếm từ 65% - 75% doanh số iPhone trong thời gian tới.

iPhone X đang chứng kiến doanh số cực kỳ lẹt đẹt. Mức giá quá cao đã khiến cho nhiều người dùng quyết định nói không với siêu phẩm của Apple. Cũng vì thế mà doanh số iPhone X trong nhiều tháng vừa qua đã không đạt được như kỳ vọng. 

Các chuyên gia từ ngân hàng Morgan Stanley, KGI Securities và hàng loạt trang báo lớn như Bloomberg hay Wall Street đều nhận định Apple sẽ ra mắt dòng iPhone có mức giá thấp hơn rất nhiều trong năm nay để cứu vãn tình hình này.

Báo Công luận
 

Theo dự đoán, Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2018, bao gồm: Một phiên bản nâng cấp của iPhone X (iPhone Xs), một phiên bản iPhone X với kích thước màn hình cực lớn (iPhone Xs Plus) và một phiên bản iPhone giá rẻ.

Mặc dù có mức giá thấp nhưng mẫu iPhone này nhiều khả năng vẫn sẽ sở hữu màn hình vô cực và công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) giống như iPhone X.

Một trong những lý do giúp mẫu iPhone này có giá rẻ hơn dòng máy tiền nhiệm là do nó sử dụng màn hình LCD (trái), thay vì OLED như trên iPhone X và các dòng máy Samsung khác.

 Tuy nhiên, công nghệ LCD sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn mà không mang lại chất lượng màu sắc chân thực như OLED.

Các nguồn tin cũng cho rằng mẫu iPhone này còn sở hữu màn hình 6.1 inch, lớn hơn cả iPhone X và iPhone 8 Plus. Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng mẫu iPhone giá rẻ này sẽ hỗ trợ 2 SIM để người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 nhà mạng khác nhau. KGI Securities cho rằng Apple sẽ ra mắt thêm cả phiên bản 1 SIM giống như các dòng máy truyền thống. 

Ming-Chi Kuo cho biết: "Nếu phiên bản 2 SIM có giá 650 - 750 USD thì mức giá dành cho phiên bản 1 SIM sẽ rơi vào khoảng 550 - 650 USD".

Cấu hình của mẫu iPhone này hiện vẫn còn là một ẩn số. Nhưng các chuyên gia cho rằng nó sẽ sử dụng dòng chip mới của Apple cùng cụm camera sau mạnh mẽ dù có thể không sở hữu thiết kế hai thấu kính như trên iPhone X và iPhone 8 Plus.

Bên cạnh đó, Apple có thể sẽ ra mắt thêm phiên bản iPhone X vàng (blush gold) vào giữa năm nay, kèm theo một mẫu X Plus với mức giá trên 1100$.

HV (Theo BI)

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số