Apple ra mắt phiên bản chính thức iOS 11.4

Thứ tư, 30/05/2018 10:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Apple vừa chính thức phát hành phiên bản iOS 11.4 cho tất cả người dùng. Phiên bản iOS lần này có nhiều tính năng mới như hỗ trợ Messenger trong iCloud, cập nhật cho phép 2 loa HomePod cùng phát nhạc như một dàn âm thanh nổi, và đáng chú ý nhất là AirPlay 2.

Để cập nhật người dùng có thể vào Settings >> General >> Software Update trên thiết bị iDevices (iPad, iPhone,..); hoặc cập nhật thông qua phần mềm iTunes trên máy tính.

Báo Công luận
 Airplay 2 là tính năng mới trên iOS 11.4. Ảnh: Apple

Tính năng đồng bộ Messenger lên iCloud sẽ rất thuận tiện đối với những người có thói quen lưu lại các tin nhắn và cuộc hội thoại cũ, trong khi thiết bị của họ không còn nhiều bộ nhớ trống. Thông thường các tin nhắn này chiếm khá nhiều dung lượng, với tất cả hình ảnh và file đính kèm. Tính năng này đã được Apple giới thiệu tại hội nghị WWDC2017.

Một tính năng bảo mật mới cho phép iOS 11.4 mã hóa các tin nhắn, bằng một khóa bảo mật kết hợp với mật khẩu của thiết bị. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ có người chủ sở hữu thiết bị mới có thể truy cập và đọc các tin nhắn được lưu trữ trên iCloud.
Báo Công luận
Airplay 2 cho phép phát nhạc trên nhiều thiết bị cùng lúc, khá giống với Spotìy.  Ảnh: Apple

Trong phiên bản iOS lần này, Apple cũng ra mắt tính năng AirPlay 2 và hỗ trợ 2 loa HomePod cùng chơi nhạc. AirPlay 2 cho phép người dùng phát nhạc trên nhiều thiết bị cùng một lúc, thay đổi vị trí phát nhạc, phát cùng một bài hát hoặc phát các bài hát khác nhau tại cùng một thời điểm.

Báo Công luận
iOS 11.4 cho phép kết nối 2 Homepod cùng phát nhạc Stereo.  Ảnh: Apple

iOS 11.4 cũng thêm các tính năng mới cho loa thông minh HomePod. Người dùng có thể kết nối hai chiếc HomePod thành một cặp để phát âm thanh stereo, với hai kênh trái phải riêng biệt. Các thiết bị HomePod sẽ tự động phát hiện vị trí của chúng, để tự điều chỉnh và mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Người dùng HomePod sau khi iOS lên 11.4 có thể vào Home, nhấn cảm ứng lực vào HomePod, chọn detail và sẽ thấy báo có update (cập nhật). 

 

Minh Anh

Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số