Apple Store tại Tây Ban Nha gặp phải sự cố cháy nổ pin iPhone

Thứ năm, 11/01/2018 15:07 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngay khi người tiêu dùng còn chưa hết bàng hoàng trước sự cố iPhone 6s Plus bất ngờ bốc cháy tại một cửa hàng Apple Store ở Thụy Sĩ vào ngày hôm qua (10/1), thì mới đây sự việc tương tự lại tiếp tục xảy ra tại Tây Ban Nha

Sự kiện: App Store

Cụ thể, nhân viên của Apple Store ở thành phố Valencia, Tây Ban Nha cho biết một chiếc iPhone đã bất ngờ phát lửa trong quá trình sửa chữa pin, khiến cho khói đen nhanh chóng tràn ngập cả gian phòng. Đội ngũ nhân viên tại đây đã nhanh chóng dập tắt lửa và phải mở toàn bộ cửa sổ để khói thoát ra ngoài. Lực lượng cảnh sát cùng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó, rất may là không xảy ra thiệt hại nào về người.

Báo Công luận
Apple Store tại Valencia, nơi xảy ra sự cố. 

Trước đó, một nhân viên tại Apple Store ở Zurich, Thụy Sĩ đã bị bỏng nhẹ khi viên pin của iPhone 6s bất ngờ phát nổ trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra còn có 6 người khác cũng cần đến sự can thiệp của đội ngũ y tế do hít phải khói độc do sự cố cháy nổ này gây ra. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn được kiểm soát kịp thời và không gây ra hậu quả đáng tiếc nào.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, Apple đã phần nào đánh mất uy tín trong mắt người tiêu dùng khi thừa nhận tự ý giảm hiệu năng của iPhone khi pin của thiết bị đã cũ hoặc bị chai. Họ cho biết điều này sẽ hạn chế khả năng iPhone bị sập nguồn khi phải thực hiện những tác vụ nặng hoặc phức tạp. Bên cạnh đó, Apple cũng đã chính thức giảm giá thay pin cho dòng smartphone đình đám này, từ 79 USD (1.8 triệu đồng) xuống còn 29 USD (655.000 đồng). Có lẽ chính điều đó đã khiến hệ thống cửa hàng Apple Store trở nên đông khách đến thay pin hơn bình thường, kéo theo khả năng cháy nổ như hai vụ việc trên cũng tăng cao.

HV (Theo PA)

 

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số