Bảo vệ trẻ em trước những mối đe dọa trên internet dịp Giáng sinh

Thứ sáu, 15/12/2017 10:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo các chuyên gia an ninh mạng, những ngày lễ lớn trong năm luôn là cơ hội cho tội phạm mạng lộng hành, "giăng bẫy" các đối tượng cả người lớn và trẻ nhỏ. Giáng sinh là ngày lễ được rất nhiều em nhỏ quan tâm, chúng sẽ tìm kiếm các thông điệp, quà tặng, chơi game, kết bạn... trên internet, và đứng trước rất nhiều mối đe dọa bị lừa đảo, dụ dỗ, thậm chí xâm hại tình dục trực tuyến...

Sự kiện: Giáng sinh

Những ngày nghỉ lễ, nhất là dịp Giáng sinh và Tết sắp tới, trẻ em sẽ có nhiều tự do hơn và dành hầu hết thời gian để sử dụng Internet. Khi hầu hết các bậc cha mẹ không có nhiều thời gian theo dõi, quản lý con em, Kaspersky Lab đã giới thiệu phiên bản mới của dịch vụ Kaspersky Safe Kids để đáp ứng được nhu cầu cấp bách của cha mẹ, giúp ngăn chặn những yêu cầu tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của trẻ mọi lúc mọi nơi...

Báo Công luận
Nhiều nguy cơ đe dọa trẻ trên môi trường internet - Ảnh minh họa. 

Với Kaspersky Safe Kids, phụ huynh có thể theo dõi sự an toàn của trẻ trong cả thế giới thực và ảo, được thông báo liên tục về các tình huống rủi ro, ngăn ngừa việc trẻ truy cập nội dung không mong muốn..., thậm chí là còn được nhận các lời khuyên tâm lý. Từ đó, các bậc cha mẹ có thể điều chỉnh ứng dụng phù hợp trên máy tính, smartphone mà trẻ sử dụng. Ví dụ, để trẻ không bị phân tán việc học, cha mẹ có thể hạn chế thời gian con cái có thể sử dụng thiết bị bằng các thiết lập thời gian sử dụng thiết bị. Trẻ có thể yêu cầu thêm thời gian, và cha mẹ có thể chấp nhận hoặc từ chối qua cổng My Kaspersky.

Theo nghiên cứu của Kaspersky Lab, một nửa số phụ huynh luôn lo sợ con của họ sẽ xem nội dung không phù hợp, nên Kaspersky Safe Kids ra đời để giúp chặn hoặc cảnh báo trẻ về các website và ứng dụng nguy hiểm. Tính năng Safe Search cho phép cha mẹ ẩn các nội dung nhất định khỏi kết quả tìm kiếm của trẻ trên máy tính, smartphone, bao gồm các trang web dành cho người lớn, nội dung bạo lực, các trang web liên quan đến rượu và thuốc lá... Trẻ cũng không thể vào các nội dung trên vì kết quả tìm kiếm luôn bị lọc ra.

“Tư duy sẵn sàng tiếp thu của trẻ khiến chúng rất dễ bị ảnh hưởng trước các mối đe dọa và nội dung không lành mạnh vốn đang tràn ngập trên mạng. Vì vậy, sự bảo vệ trực tuyến của cha mẹ dành cho con cái là điều cần thiết và chắc chắn không nên bỏ qua, đặc biệt là trong các ngày nghỉ của trẻ...", Giám đốc Andrei Mochola của Kaspersky nói.

Kiên Giang

Tin khác

Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

(CLO) Realme vừa trình làng chiếc điện thoại realme 12 Lite mới. Máy thực chất là realme C67 4G được đổi tên, smartphone được công bố vào năm ngoái với màn hình LCD 90Hz, chip Snapdragon 685 và camera chính 108MP.

Sức sống số
Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

(CLO) Lenovo đã chính thức giới thiệu ThinkBook X AI 2024. Sản phẩm mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc từ CPU Intel Core Ultra thế hệ mới nhất, kết hợp với thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với những chuyên gia và người sáng tạo nội dung cần di chuyển nhiều.

Sức sống số
Samsung ra mắt chip nhớ di động DRAM có tốc độ nhanh nhất thế giới

Samsung ra mắt chip nhớ di động DRAM có tốc độ nhanh nhất thế giới

(CLO) Samsung vừa công bố mẫu chip nhớ di động DRAM mới có tốc độ nhanh nhất thế giới, lên tới 10,7 Gbps. Đây là một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực công nghệ bộ nhớ, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị di động.

Sức sống số
Chi tiết Tecno Camon 30 Premier 5G ra mắt toàn cầu

Chi tiết Tecno Camon 30 Premier 5G ra mắt toàn cầu

(CLO) Tecno mới đây đã trình làng chiếc điện thoại Camon 30 Premier 5G trên thị trường toàn cầu. Máy sở hữu chip Dimensity 8020, 4 camera 50MP và pin 5000 mAh và hệ thống loa kép có hỗ trợ Dolby Atmos.

Sức sống số
Vivo Y200i trình làng với chip Snapdragon 4 Gen 2, pin khủng 6000 mAh

Vivo Y200i trình làng với chip Snapdragon 4 Gen 2, pin khủng 6000 mAh

(CLO) Vivo mới đây đã trình làng chiếc điện thoại thuộc dòng Y-series tại thị trường Trung Quốc, có tên gọi là vivo Y200i. Máy được trang bị pin khủng 6000 mAh, chip Snapdragon 4 Gen 2 và màn hình 120Hz, giá từ 5,73 triệu đồng.

Sức sống số