Bốn ông lớn BMW, Renault, Ford và General Motors muốn mang công nghệ Blokchain lên xe hơi

Thứ sáu, 04/05/2018 13:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bốn hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới: BMW, Renault, Ford và General Motors là những tên tuổi lớn đằng sau một nhóm nghiên cứu mới được công bố ngày hôm nay nhằm khám phá tiềm năng của blockchain trong lĩnh vực ô tô và di động.

Sự kiện: BMW

MOBI (Nhóm sáng kiến công nghệ mở Blockchain) cho biết các ông lớn: BMW, Ford, Renault và General Motors nằm trong số 30 công ty của nhóm này. Nhóm này có chung một mục đích là: an toàn, hiệu quả và sử dụng rộng rãi công nghệ blockchain".

Báo Công luận
Ngày càng nhiều ứng dụng blockchain được xây dựng trong cuộc sống thực tế thay vì chỉ được biết tới qua đồng tiền mã hóa Bitcoin. Ảnh: Internet 

Brian Kelly, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số BKCM cho rằng những nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô rất thú vị, đây sẽ là một chiến trường mới cho các công ty công nghệ xe hơi.
"Đây là một sự thay đổi kiến tạo trong bối cảnh công nghệ hiện nay, có khả năng phá vỡ các kế toạch tăng trưởng của công nghệ cũ đang được áp dụng vào ô tô... MOBI đang tiến đến việc hoàn thành dự án, dữ liệu sẽ có sự tự chủ và cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát dữ liệu của họ."- Brian Kelly


Amazon, Apple, Google và Microsoft cũng đã tham gia chiến trường này. Trong đó, Amazon mở rộng sự hiện diện của Alexa đối với ô tô, Apple cung cấp Carplay cho iOS còn Google đang triển khai xe tự lái thông qua công ty con Waymo...

Công nghệ Blockchain được biết đến như công nghệ phi tập trung, những người ủng hộ coi đây là công nghệ rất khó bị hack. Các hacker cần phải thâm nhập nhiều hệ thống nếu như muốn thay đổi bất cứ thông tin nào hoặc giả mạo thông tin. Trong một buổi trao đổi, nhà kinh tế học Nouriel Roubini gọi blockchain là một trong những công nghệ được đánh giá cao nhất từ ​​trước đến giờ.

Công nghệ Blockchain đem lại vô số các ứng dựng hữu ích, trong đó Bitcoin là một trong những ứng dựng đầu tiên. Theo dữ liệu của CoinDesk: Tiền mã hóa đã tăng 1.300% trước khi mất gần một nửa giá trị của nó trong 3 tháng đầu năm 2018.


Minh Anh

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số