Công nghệ tiên phong giảm áp lực cho người bệnh

Thứ sáu, 11/05/2018 10:22 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trước nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng, ngành Y tế đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý, điều hành, cải cách thủ tục hành chính… Công nghệ đã thực sự chứng tỏ vai trò tiên phong, góp phần giảm áp lực cho người bệnh.

Việc ứng dụng CNTT nhằm phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân, quản lý và điều hành của các bệnh viện đã được ngành Y tế chú trọng thực hiện trong thời gian qua, nhằm giảm phiền hà, thời gian chờ đợi, khám chữa bệnh của bệnh nhân, đồng thời nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, chữa bệnh trong các bệnh viện.

Báo Công luận
VNPT hướng dẫn y, bác sỹ sử dụng phần mềm VNPT – His tại Bệnh viện Lao phổi Huế. 
Ở thời điểm này, ngành Y tế đã nâng cấp, hoàn chỉnh phần mềm quản lý bệnh viện với việc sử dụng giải pháp quản lý thông tin bệnh viện VNPT HIS, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để đáp ứng tốt việc kết nối liên thông dữ liệu giữa các cơ sở y tế với cổng tiếp nhận dữ liệu thuộc hệ thống Thông tin giám định bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng như Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế.

Trên thực tế, giải pháp VNPT HIS đã giúp các khâu khám, chữa bệnh được triển khai nhanh gọn, khoa học nhưng nhiều bệnh nhân vẫn “ngại” khâu thanh toán. Do công tác in ấn hoá đơn, viện phí còn thực hiện rườm rà, nhiều thủ tục, đặc biệt là với những bệnh nhân có bảo hiểm y tế, để chờ đợi hoá đơn thanh toán viện phí có khi mất cả ngày trời.

Để giảm áp lực cho người bệnh, mới đây, gói tích hợp giải pháp quản lý thông tin bệnh viện VNPT HIS và Hoá đơn điện tử VNPT-Invoice đã được VNPT cung cấp ra thị trường. Nếu như VNPT HIS giúp các bệnh viện tối ưu hoá quy trình khám, chữa bệnh, tiết kiệm thời gian, nhân lực y tế thì VNPT-Invoice lại giúp tiết kiệm thời gian xuất hoá đơn, lưu trữ và nhân công của các cơ sở y tế. 

Báo Công luận
Tập huấn sử dụng phần mềm VNPT – His cho cán bộ y tế huyện Hoàng Hóa – Thanh Hóa. 
Nhờ có hoá đơn điện tử VNPT-Invoice, các khâu liên quan đến hoá đơn của người bệnh sẽ được triển khai nhanh gọn, chính xác, giúp bệnh nhân và người nhà không còn phải mất thời gian chờ đợi, thanh toán. Giải pháp cũng giúp người bệnh được công khai, minh bạch trong việc thanh toán bảo hiểm y tế, tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Được biết, trong thời gian này, nhằm giúp các khách hàng có cơ hội tiếp cận, sử dụng và trải nghiệm các tiện ích của gói tích hợp giải pháp quản lý thông tin bệnh viện VNPT HIS và Hoá đơn điện tử VNPT-Invoice, VNPT đang triển khai chương trình ưu đãi miễn phí tích hợp hóa đơn điện tử trên bản tiêu chuẩn VNPT HIS. Ngoài ra, khách hàng sử dụng gói giải pháp sẽ được tặng thêm 20% số lượng hóa đơn cho lần đăng ký lần đầu tiên, với mức giá không đổi.

Có thể nói, bên cạnh những tiện ích mà gói dịch vụ đem lại trong khâu khám, chữa bệnh, thanh toán hoá đơn, viện phí… bằng việc triển khai những ưu đãi hấp dẫn, nếu tính trên bài toán lớn, lợi ích mà các khách hàng là đơn vị y tế nhận được khi triển khai giải pháp tích hợp lại càng được nhân lên gấp nhiều lần, đó không chỉ là sự tiết kiệm về thời gian, công sức, nhân lực mà ngay cả vấn đề chi phí - đây vốn là bài toán luôn cần lời giải hợp lý của các bệnh viện, cơ sở y tế hiện nay.

P.V

Tin khác

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

(CLO) Samsung, một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ, tiếp tục chứng minh cam kết của mình trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thông qua việc mở rộng Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy trên toàn thế giới.

Sức sống số
Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số