Facebook bắt đầu chiến dịch gỡ bỏ tin giả mạo, kích động bạo lực

Thứ sáu, 20/07/2018 11:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Facebook vừa cho hay họ sẽ bắt đầu loại bỏ thông tin sai lệch nhằm mục đích châm ngòi hoặc làm trầm trọng thêm bạo lực. Chính sách mới áp dụng cho hành động lần này của Facebook đã được áp dụng thử nghiệm vào tháng trước tại Sri Lanka.

Báo Công luận
Facebook tuyên chiến với tin giả. Ảnh: Social Barrel. 
Phát biểu với báo giới sau cuộc họp bàn về chính sách ở Thung lũng Silicon (Mỹ), đại diện Facebook cho biết, hãng này đang phối hợp chặt chẽ với giới chức địa phương và thay đổi chính sách nhằm chống phát tán tin tức giả mạo, trong đó cho phép xóa các thông tin thất thiệt với mục đích kích động bạo lực. Ngoài ra, những nội dung không trực tiếp kích động bạo lực nhưng cổ súy hành động này sẽ bị gỡ bỏ. 

"Có những thông tin sai lệch đã góp phần gây ra những tổn thất cực kỳ nặng nề về vật chất, thể xác và chúng tôi đang thực hiện thay đổi trong chính sách, điều này sẽ cho phép chúng tôi loại bỏ nội dung cực đoan đó. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện chính sách này trong những tháng tới"- đại diện từ Facebook cho biết trong một tuyên bố.

Các đối tác địa phương của Facebook sẽ xác nhận liệu những thông tin được đăng tải là đúng hay sai, và nó có thể kích động bạo lực hay không. Ngoài các đối tác này thì Facebook cũng sẽ dùng thông tin của báo chí cũng như những nhân viên của họ. Một khi bài post bị xác nhận là nguy hại, nó sẽ bị xóa bỏ đồng thời với tất cả những post tương tự hoặc post mà người ta chia sẻ lại.

Chính sách mới này sẽ bắt đầu được áp dụng trong vài tháng tới. Tuy nhiên, theo The Verge, chính sách này lần đầu tiên đã được áp dụng tại Sri Lanka hồi tháng trước. Trước đó, các bài viết nói sai sự thật rằng, người Hồi giáo ở Sri Lanka đã bỏ chất độc vào thực phẩm cho các phật tử cũng đã bị gỡ bỏ sau các cuộc điều tra. Chính phủ Sri Lanka cũng đã từng tạm đóng cửa Facebook hồi đầu năm nay sau khi những bài viết gây kích động lằm căm thù lan truyền trên ứng dụng này dẫn đến bạo lực đám đông.

Quyết định của Facebook được đưa ra trong bối cảnh công ty này nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về việc các thông tin lan truyền không được kiểm soát, thù địch và kích động gây ảnh hưởng tới cộng đồng người thiểu số tại Sri Lanka, Myanmar và Ấn Độ.



Minh Anh / Theo The Verge​

Tin khác

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

(CLO) Samsung, một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ, tiếp tục chứng minh cam kết của mình trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thông qua việc mở rộng Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy trên toàn thế giới.

Sức sống số
Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số