Facebook đầu tư hơn 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Châu Á

Thứ sáu, 07/09/2018 12:32 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hôm qua, gã khổng lồ Facebook đã thông báo sẽ chi số tiền khoảng 1 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á ở Singapore.

Báo Công luận
 Hình ảnh bên trong một trung tâm dữ liệu của Facebook. Ảnh: FBNewsroom.
Trụ sở của trung tâm này sẽ nằm tại Tanjong Kling (trước đây là Công viên Trung tâm Dữ liệu), thuộc miền Tây Singapore. Trung tâm dữ liệu này cao 11 tầng với diện tích 170.000 m2 và sẽ có hàng trăm việc làm tại đây, đại diện của Facebook cho hay.

Thomas Furlong- Phó chủ tịch trung tâm dữ liệu Facebook chia sẻ: Dự án mới sẽ tạo ra "hàng ngàn việc làm ngành xây dựng", và "hàng trăm nhà vận hành" để quản lý mọi thứ từ bảo trì mạng lưới đến giải quyết logistics, đây là một dự án dài hạn và công ty vẫn đang tuyển nhân sự cho trung tâm này.

Facebook cũng cho biết sẽ sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên như nước, đất đai, điện năng tiêu thụ. Ví dụ, công ty sẽ dùng công nghệ làm mát chất lỏng hiện đại để tiết kiệm nước và điện năng. Theo thử nghiệm, phương pháp này giảm lượng nước ngầm sử dụng đến 20% tại những vùng có khí hậu như Singapore. Mặt tiền của tòa nhà 11 tầng sẽ được làm từ vật liệu nhẹ, có các khe hở để cho phép không khí lưu thông. Việc xây dựng trung tâm dữ liệu cao tầng cũng giúp giảm diện tích đất sử dụng. Facebook chọn Fortis Construction làm nhà thầu chung vì hãng này có nhiều kinh nghiệm xây dựng trung tâm dữ liệu hiệu quả.

Ông Furlong cho biết: Trung tâm dữ liệu dự tính bắt đầu hoạt động vào năm 2022, nhưng đó chỉ là giai đoạn đầu tiên và có thể công ty sẽ tiếp tục xây dựng thêm, vì vậy sẽ mất thêm thời gian.

Ông Chan Chun Sing- Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, người đã ủng hộ dự án này, cho biết: Quyết định xây dựng trung tâm dữ liệu Facebook đầu tiên tại châu Á ở Singapore là một "mốc quan trọng" đối với đất nước. Sự hiện diện của Facebook ở đây nói lên rằng Singapore đang ngày càng kết nối với thế giới vượt ra ngoài các phương thức truyền thống. Nó cũng sẽ tạo thuận lợi cho dòng chảy ý tưởng, tài năng và sáng tạo.

Google cũng lựa chọn Singapore để đặt các trung tâm dữ liệu của mình. Google thông báo sẽ chi 350 triệu USD để xây dựng trung tâm dữ liệu thứ ba của mình ở đây. Dự án này sẽ đưa tổng vốn đầu tư của công ty vào các trung tâm dữ liệu tại Singapore lên 850 triệu USD. 

 

Hoàng Anh

Tags:

Tin khác

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số
Dell ra mắt laptop Inspiron 14 Ryzen Edition

Dell ra mắt laptop Inspiron 14 Ryzen Edition

(CLO) Dell mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Inspiron 14 Ryzen Edition mới. Máy được trang bị chip AMD Ryzen 7 8840HS 8 nhân, 16 luồng, RAM DDR5 16GB, màn hình 2,2K, hiệu năng siêu mạnh, giá từ 14 triệu đồng.

Sức sống số