Facebook khảo sát nguồn tin của người dùng châu Âu

Thứ sáu, 11/05/2018 13:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Facebook đang yêu cầu người dùng ở châu Âu trả lời về nguồn tin mà họ tin tưởng để giúp đánh giá liệu có nên mở rộng thay đổi đối với nguồn cấp tin tức của mình mà Hoa Kỳ đưa ra vào đầu năm nay, được thiết kế để lọc ra thông tin sai lạc hay không.

Vào tháng Giêng, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết News Feed, dịch vụ trung tâm của công ty truyền thông xã hội, sẽ ưu tiên "tin tức chất lượng cao" trên các nguồn tin cậy hơn như một phần của cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch trên nền tảng này.

Facebook đã bị chỉ trích vì không ngăn chặn các báo cáo giả mạo - có nguồn gốc từ các tác giả Nga bị cáo buộc, kẻ gửi spam lợi nhuận và những người khác - lan rộng trên nền tảng của mình, đặc biệt là trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Báo Công luận
 Ảnh minh họa.

Facebook cũng đã có một mối quan hệ không tốt với các tổ chức tin tức, đặc biệt là những người có khuynh hướng chính trị mạnh mẽ thời gian qua.

Zuckerberg cho biết trong tháng Giêng đã có quá nhiều thông tin "giật gân, thông tin sai lạc và phân cực" trên thế giới và phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

"Phương tiện truyền thông xã hội cho phép mọi người truyền bá thông tin nhanh hơn bao giờ hết và nếu chúng tôi không giải quyết những vấn đề này, thì chúng tôi sẽ khuếch đại chúng", Zuckerberg viết.

Công ty có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng đã chuyển sang các thành viên để xác định cách các cửa hàng tin tức xếp hạng về độ tin cậy bằng việc sử dụng các khảo sát ngắn trên trang web.

Hôm thứ Năm, họ cho biết sẽ bắt đầu những cuộc khảo sát tương tự cho người dùng ở Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha, hỏi người dùng có quen thuộc với các nguồn tin cụ thể không, ví dụ như BBC News hoặc Guardian... Đây là nỗ lực của Facebook trong việc ngăn chặn các nguồn tin không xác thực.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết kết quả của cuộc khảo sát sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng hoặc thành phần của News Feed ở Anh hay bất kỳ quốc gia nào khác.

Công ty cho biết sẽ thông báo nếu họ quyết định thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

 H.Lâm (theo Reuters)

Tin khác

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số
Dell ra mắt laptop Inspiron 14 Ryzen Edition

Dell ra mắt laptop Inspiron 14 Ryzen Edition

(CLO) Dell mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Inspiron 14 Ryzen Edition mới. Máy được trang bị chip AMD Ryzen 7 8840HS 8 nhân, 16 luồng, RAM DDR5 16GB, màn hình 2,2K, hiệu năng siêu mạnh, giá từ 14 triệu đồng.

Sức sống số