Galaxy Note9 vẫn chưa có cảm biến vân tay dưới màn hình

Thứ hai, 12/03/2018 14:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khi Samsung công bố bằng sáng chế liên quan đến công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, nhiều người đã tưởng tượng đến viễn cảnh nó sẽ được trang bị cho Galaxy S9. Tuy nhiên, khi Samsung chính thức trình làng bộ đôi Galaxy S9, Galaxy S9+, mọi thứ đã không như vậy.

Bây giờ, mọi sự chú ý lại được chuyển dời sang Galaxy Note9. Ngay cả nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo của KGI cũng tin rằng công nghệ này sẽ xuất hiện trên sản phẩm của Samsung vào cuối năm 2019.

Báo Công luận
 

Tuy nhiên, tin đồn mới nhất lại cho thấy một quan điểm khác biệt hoàn toàn. Lần này cũng là Kuo nhưng ông nói rằng Samsung buộc phải hủy tính năng này vì cảm biến siêu âm (của Qualcomm) và cảm biến vân tay quang học (của Samsung LSI, Synaptics và nhiều công ty khác) chưa đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của công ty.

Mặc dù vậy, KGI tin tưởng rằng Samsung sẽ phát triển công nghệ này đến cùng. Các nhà phân tích của công ty không tin rằng quét khuôn mặt có thể thay thế xác thực bằng vân tay. Do vậy, cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn cần thiết cho tương lai.

Không chỉ Samsung, các công ty sản xuất cảm biến cũng mong muốn cảm biến vân tay dưới màn hình xuất hiện trên thị trường. Nguyên nhân là vì các mô-đun này sẽ đắt hơn 4-6 lần so với các cảm biến điện dung thông thường chúng ta thấy ngày nay và do đó họ có thể thu được lợi nhuận cao hơn.

Kuo vẫn tin rằng các nhà sản xuất Android (ngoài Samsung) sẽ thích quét khuôn mặt hơn là cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình. Theo ông, trong vài năm tới, sẽ có nhiều thiết bị Android trang bị công nghệ quét khuôn mặt hơn so với cảm biến vân tay dưới màn hình.

Trong khi đó, Vivo vừa cho biết họ sẽ bắt tay vào sản xuất hàng loạt bản concept APEX của nó vào cuối năm nay (đây được xem là thiết bị hoàn thiện đầu tiên được giới thiệu chính thức với cảm biến vân tay dưới màn hình).

HV (Theo GSM Arena)

Tin khác

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

(CLO) Mới đây tại Trung Quốc đã chính thức trình làng chiếc điện thoại ZTE Axon 60 Ultra. Thiết bị có khả năng kết nối vệ tinh cho phép thực hiện cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn thông qua hệ thống vệ tinh Tiantong của Trung Quốc.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số