Giá trị kinh doanh của Blockchain năm 2030 sẽ vào khoảng 2.000 tỷ USD

Thứ bảy, 04/08/2018 13:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong một báo cáo tháng 7, IHS Market- công ty phân tích dữ liệu trong lĩnh vực tài chính và công nghệ đã công bố rằng công nghệ blockchain có thể đạt giá trị kinh doanh là 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Báo cáo bao gồm toàn bộ giá trị mà blockchain mang lại trong tất cả các ngành, không chỉ riêng tiền điện tử.

  • Báo Công luận
    Blockchain được coi là phát minh vượt qua cả Internet. Ảnh: Winklix. 

    Mặc dù báo cáo được phân tích thành các phần chi tiết, bao gồm "…cuộc phỏng vấn nghiên cứu chính với các chuyên gia chiến lược blockchain", 2 nghìn tỷ USD là một con số rất bảo thủ. Từ nay tới năm 2030 là một chặng đường khá dài.

    Hơn nữa, mặc dù thị trường tiền điện tử vẫn đang sụt giảm, nhưng các ứng dụng cho blockchain đã phát triển rất mạnh. Theo thống kê, rất nhiều công ty đã thi nhau tìm kiếm bằng sáng chế, và quan hệ đối tác với các doanh nghiệp trên hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Khối lượng sáng chế ngày càng tăng là giai đoạn đầu của việc chấp nhận rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Theo báo cáo của CCN, trong đợt tăng giá năm 2017, hoạt động thị trường đã đạt gần 1 nghìn tỷ USD.

    Các lĩnh vực quan trọng thúc đẩy giá trị kinh doanh blockchain bao gồm:

    Các ngân hàng và tổ chức tài chính

    Chuỗi cung ứng và nhà cung cấp hậu cần

    Các công ty quảng cáo và truyền thông

    Chính phủ và tổ chức công cộng

    Các công ty năng lượng

    Bán lẻ và thương mại điện tử

    Quy định quản lý

    Các chuyên gia và nhà phát triển phần mềm

    Nhà khai thác viễn thông và MNO

    Chuyên gia ICO và tiền điện tử

    Blockchain – mở rộng việc làm

    Ngành công nghiệp blockchain cũng tạo ra nhiều việc làm hơn. Đặc biệt, một trong số đó chưa bao giờ tồn tại trước đây, từ "nhà phân tích mật mã" đến "lập trình viên Blockchain". Nhiều quốc gia đang chào đón các doanh nghiệp mã hóa và nới lỏng quy định. Theo đó, thu hút những công việc có thu nhập cao này.

Các bằng sáng chế thú vị tiếp tục trình bày các ứng dụng độc đáo cho công nghệ này. Vị trí đứng có thể sẽ trông rất khác vào năm 2030, sau khi sự cường điệu ban đầu phát triển thành một ngành công nghiệp trưởng thành hơn. Điều này sẽ mang đến nhiều việc làm và loại công việc hơn, tuy nhiên, chưa thể dự báo vào thời điểm này.

Các doanh nghiệp đang đẩy nhanh tốc độ nhận thức, kiến thức của nhân viên trong lĩnh vực tiền điện tử. Khi đa số các trường đại học chưa bắt kịp công nghệ, những nơi như Stanford và IBM đã cung cấp các khóa học để giáo dục người lao động, ngoài con đường đại học truyền thống. Nhiều người trong số họ sẽ có một chứng chỉ chuyên nghiệp sau khi hoàn thành.

Tuy nhiên, vẫn còn sự lo ngại về quy định và quyền hạn Trung ương, bao gồm cả Chính phủ và các sàn giao dịch tập trung. Khi ngành công nghiệp kỹ thuật số trưởng thành, các quy định thường đến quá muộn hoặc quá mạnh. 

 

Tú Linh / Theo CCN

Tags:

Tin khác

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

(CLO) Mới đây tại Trung Quốc đã chính thức trình làng chiếc điện thoại ZTE Axon 60 Ultra. Thiết bị có khả năng kết nối vệ tinh cho phép thực hiện cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn thông qua hệ thống vệ tinh Tiantong của Trung Quốc.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số