Huawei chứng minh không chỉ Samsung và Apple mới có thể tạo nên xu hướng

Thứ ba, 17/10/2017 10:13 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiếc điện thoại Mate 10 Pro mới được trình làng như là một lời khẳng định Huawei cũng có thể phát hành những chiếc flagship không hề kém cạnh so với của Apple, Samsung.

Mate 10 Pro là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm điện thoại thông minh lớn thứ ba của Huawei, vốn đã trở nên phổ biến với thời lượng pin cao và tính năng đa nhiệm.

Thiết bị có màn hình 6 inch, tỷ lệ 18:9 với viền màn hình siêu mỏng tương tự như trào lưu thiết kế “vô cực” mà Samsung đã tạo nên với S8. Mặt sau của điện thoại là sự kết hợp giữa kính cong với khung kim loại tạo ra cảm giác cao cấp hơn nhiều so với những chiếc điện thoại thông minh Mate trước đây. Đây cũng là điểm tự hào của Huawei khi so sánh với các sản phẩm cao cấp của những đối thủ sừng sỏ như Samsung hay Apple.

Báo Công luận
 

Francisco Jeronimo, giám đốc nghiên cứu về các thiết bị di động tại châu Âu của IDC nói: “Mate 10 cho thấy Huawei có thể sản xuất các thiết bị thật sự có khả năng cạnh tranh với những chiếc flagship như của Apple”.

Mate 10 sẽ được phát hành cùng với giao diện người dùng EMUI 8 của Huawei, dựa trên Android 8 Oreo. Đây sẽ là một trong số những thiết bị đầu tiên trên thị trường chạy phiên bản Oreo kể từ khi nó được phát hành chính thức vào ngày 21 tháng 8 vừa qua.

Mate 10 Pro cũng được tích hợp vi xử lí Kirin 970 với một bộ xử lí NPU hay Neural Processing Unit, một bộ phận tương tự như neural engine trên chip A11 Bionic của Apple dành cho khả năng Deep Learning và AI.

Huawei tích hợp AI với mục đích giúp thiết bị học hỏi thói quen sử dụng của người dùng từ đó điện thoại sẽ đoán được khi nào bạn muốn chạy một ứng dụng hay thực hiện một hành động nào đó. EMUI 8 cũng có khả năng “tự làm mới” chính nó, giúp Mate 10 Pro hoạt động mượt hơn sau 1 năm sử dụng, tránh tình trạng đơ, lag, "lão hóa" thường gặp trên các thiết bị Android.

Jeronimo cho biết: "Huawei đang đứng trước một cuộc đua – dẫn đầu bởi Apple, Google và Samsung – để làm cho điện thoại trở nên thông minh hơn. Huawei nói rằng chipset AI của hãng có tính năng tiên tiến hơn các bộ vi xử lý khác”.

Lợi thế của việc chạy chương trình AI trực tiếp trên thiết bị - so với việc kết nới với máy chủ để thực hiện điều này – là tất cả các dữ liệu sẽ được xử lí nội bộ. Nó không những giúp tăng tốc độ xử lí mà còn bảo vệ sự riêng tư cho người dùng. Theo Jeronimo, đây là một bước đi quan trọng mang tính chiến lược của Huawei.

Mate 10 Pro cũng hỗ trợ dual-sim, công nghệ sạc nhanh, pin 4000 mAh và có thể sạc đầy 58% trong thời gian 30 phút.

Huawei Mate 10 Pro cũng cho phép người dùng cũng có thể kết nối bàn phím, chuột qua Bluetooth và màn hình qua cáp USB-C tới HDMI để chuyển sang chế độ làm việc như một máy tính mà không cần một dock như Samsung Galaxy Note8.

Huawei Mate 10 Pro sẽ có mặt vào tháng 11 và dự kiến sẽ có giá khoảng 943$, gần như tương đương với 3 chiếc flagship còn lại của 3 ông lớn: iPhone X, Note 8 và Pixel 2 XL.

Theo TheGuardian

 

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số