Kaspersky Lab: Nhiều trẻ em Việt Nam tìm kiếm nội dung người lớn, thuốc lá, ma túy... trên internet

Chủ nhật, 09/09/2018 16:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Kaspersky Lab vừa công khai báo cáo về các hoạt động online của trẻ nhỏ trên toàn cầu trong suốt kỳ nghỉ hè vừa qua dựa vào số liệu ghi nhận từ tính năng Parental Control. Nghiên cứu đã tiết lộ những gì trẻ em xem, nghe, mua và tìm kiếm online khi không phải đến trường.

Báo cáo thể hiện số liệu ẩn danh trên các trang web được truy cập từ máy tính Windows và Mac cùng hoạt động tìm kiếm trên các máy tính Windows, Mac, Android và iOS từ tháng 6 đến giữa tháng 8/2018. Số liệu được thống kê từ các sản phẩm của Kaspersky Lab có tính năng Parental Control được kích hoạt, và từ Kaspersky Safe Kids, một dịch vụ độc lập được cài đặt để bảo vệ trẻ em khi online.

Báo Công luận
Mối quan tâm của trẻ em tại Việt Nam khi trực tuyến – Nguồn: Kaspersky Lab.

Theo đó, trẻ nhỏ thích xem các video và nghe nhạc hơn là dành thời gian trên mạng xã hội trong mùa hè vừa qua. Nghiên cứu tiết lộ trẻ em đã dành nhiều thời gian hơn cho YouTube, đặc biệt là kênh YouTube của PewDiePie. Thêm nữa, trẻ còn dành thời gian để xem nhiều series truyền hình trên Netflix...

Đối với âm nhạc, trẻ em sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Soundcloud và iTunes để nghe nhạc, với thể loại phổ biến nhất là rap. Trẻ cũng bắt đầu vào các trang tin tức thường xuyên hơn như BBC, CNN và BuzzFeed, dành thời gian để xem tin tức cập nhật mới nhất, tỉ số các trận FIFA World Cup 2018. Trẻ cũng quan tâm nhiều hơn đến quần áo, thiết bị di động, thường ghé các cửa hàng trực tuyến Ebay, Amazon,... và chú ý tới các thương hiệu Nike, Adidas, Supreme, Gucci, Vans,... 

Đáng chú ý, ngoài game, video, trẻ cũng thường xuyên tìm kiếm các trang web có nội dung người lớn. Nếu cha mẹ đã chặn các trang web này thì những nỗ lực của trẻ để truy cập vào các trang web trên đều không thành công. 

Chuyên gia phân tích nội dung web tại Kaspersky Lab Anna Larkina cho biết:“Số liệu thống kê trên cho thấy mối quan tâm của trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn cầu ngày nay. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm kiểm soát cho phụ huynh không chỉ để chặn nội dung nguy hiểm tiềm ẩn mà còn giúp phụ huynh được thông báo về sở thích và niềm đam mê của trẻ. Nhiều chương trình, bao gồm các chương trình từ Kaspersky Lab cho phép phụ huynh xem báo cáo về hoạt động trực tuyến của con họ. Đương nhiên, các báo cáo này bảo vệ thông tin cá nhân tuyệt đối.

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, khi cha mẹ có kiến ​​thức về những mối quan tâm trực tuyến của con cái, họ sẽ thúc đẩy mối quan hệ gia đình tốt hơn, mọi người chia sẻ cởi mở với nhau và ngăn chặn được các mối đe dọa nghiêm trọng hơn cho trẻ em, chẳng hạn như lạm dụng tình dục hoặc bắt nạt”.

Theo số liệu từ Kaspersky Lab, nhiều trẻ em tại Việt Nam đã tìm kiếm nội dung người lớn, các chất cồn, thuốc lá, ma túy... Mục đích của các tìm kiếm ấy cần sớm được các bậc phụ huynh tìm hiểu để chia sẻ, hướng dẫn, và nhất là bảo vệ trẻ.

Kiên Giang

Tin khác

OPPO A1i ra mắt với màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020

OPPO A1i ra mắt với màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020

(CLO) OPPO mới đây đã trình làng chiếc điện thoại tầm trung có tên gọi là OPPO A1i. Máy được trang bị màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020 và pin 5000 mAh, giá từ 3,84 triệu đồng.

Sức sống số
Realme ra mắt tai nghe không dây giá chỉ hơn 300.000 nghìn đồng

Realme ra mắt tai nghe không dây giá chỉ hơn 300.000 nghìn đồng

(CLO) Realme mới đây đã giới thiệu thêm một mẫu tai nghe True Wireless mới mang tên realme Buds T110. Chiếc tai nghe này được thiết kiểu dáng in-ear với mỗi bên tai nghe nặng 4,09 gram, đảm bảo đeo thoải mái và chắc chắn trong thời gian dài.

Sức sống số
Huawei ra mắt MateBook X Pro 2024

Huawei ra mắt MateBook X Pro 2024

(CLO) Huawei vừa trình làng chiếc laptop MateBook X Pro 2024 tại Trung Quốc. Đây là chiếc laptop thế hệ mới hướng đến thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ và các tính năng thông minh.

Sức sống số
Trình làng OPPO A3 Pro với giá từ 6,9 triệu đồng

Trình làng OPPO A3 Pro với giá từ 6,9 triệu đồng

(CLO) OPPO vừa chính thức ra mắt mẫu điện thoại mới mang tên OPPO A3 Pro với khả năng chống nước hoàn toàn và được trang bị lớp bảo vệ Crystal Glass của OPPO ở mặt trước và mặt sau.

Sức sống số
Ra mắt OPPO A1s tại thị trường Trung Quốc

Ra mắt OPPO A1s tại thị trường Trung Quốc

(CLO) OPPO đã chính thức ra mắt mẫu smartphone tầm trung OPPO A1s tại thị trường Trung Quốc. Máy trang bị RAM 12GB, pin 5000 mAh, giá từ 10,3 triệu đồng.

Sức sống số