LINE mở sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu có tên BITBOX

Chủ nhật, 01/07/2018 08:22 AM - 0 Trả lời

(CLO) LINE- ứng dụng nhắn tin lớn nhất Nhật Bản, mới đây đã tuyên bố chính thức ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử mang tên BITBOX ngay trong tháng 7 này, hơn 30 đồng coin sẽ được hỗ trợ, bao gồm Bitcoin, Ethereum và các đồng tiền số khác.

Báo Công luận
 Line chính thức đặt chân vào lĩnh vực tiền số. Ảnh: Tokyobitcoin.

 

Trong thông cáo báo chí, LINE cho biết sàn mới sẽ chỉ cho phép giao dịch tiền số với tiền số (crypto-to-crypto), chứ không mở cổng với tiền pháp định (fiat).

"Với nhu cầu giao dịch tiền số tăng vọt trên phạm vi toàn cầu, LINE đã chuẩn bị mọi thứ để tạo điều kiện giúp người dùng thực hiện điều này một cách an toàn, và hiện nay mọi thứ đã sẵn sàng, công ty sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ" , LINE cho biết.

Nền tảng giao dịch mới sẽ hỗ trợ 15 ngôn ngữ, với những ngoại lệ đáng chú ý là tiếng Nhật và tiếng Thái. LINE hiện đang là ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất xứ sở hoa anh đào với hơn 70 triệu người dùng hiện thời. 

Ứng dụng này hiện cũng đang cực kì phổ biến tại khu vực châu Á, nhất là Thái Lan và trước đây là cả Việt Nam (hiện đã bị thống lĩnh bởi Zalo, Viber,..).

Tại thời điểm triển khai, BITBOX sẽ hỗ trợ đến 30 đồng tiền số, bao gồm: Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin, tất cả đã được lựa chọn sau "một quá trình đánh giá kỹ càng từ một Uỷ ban chuyên gia" của LINE. 

Sàn sẽ lấy phí 0,1% cho mỗi giao dịch, nhưng sẽ ưu đãi 1 tháng đầu miễn phí cho người dùng. Song, thông tin đáng chú ý nhất có lẽ là BITBOX sẽ không cung cấp dịch vụ đến cho công dân quốc tịch Nhật Bản đang sinh sống cả trong lẫn ngoài nước và công dân quốc tịch Mỹ.

Việc không mở hoạt động kinh doanh ngay tại chính quê nhà của mình là một nước đi khiến không ít người phải bất ngờ, bất chấp việc LINE đã gửi đơn xin cấp phép lên Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) với mong muốn được đăng ký và mở sàn giao dịch tiền số. 

Dù vậy, đơn xin vẫn đang được xem xét và đây nhiều khả năng chính là lí do LINE quyết định tạm thời nói không với Mỹ và Nhật Bản, hai quốc gia mà đang có các biện pháp pháp lý mạnh tay với lĩnh vực tiền điện tử trong năm 2018 này.

Quyết định đặt chân và phân khúc tiền số của LINE chỉ là một phần của chiến lược tài chính lớn hơn do công ty mẹ LINE Financial tạo nên. Công ty này trước đó đã triển khai một ứng dụng thanh toán di động tên LINE Pay, được tích hợp thẳng vào ứng dụng nhắn tin LINE. 

Chỉ tính riêng trong năm 2017, LINE Pay đã ghi nhận 40 triệu lượt đăng ký toàn cầu, giao dịch số tiền lên đến 450 tỉ yên (4,1 tỉ USD).

LINE đồng thời cũng đã bước vào hàng ngũ các tập đoàn lớn tại Nhật, bao gồm Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG)- định chế tài chính lớn nhất nước này, nhà phân phối dịch vụ Internet GMO và mạng xã hội Yahoo! Nhật Bản, vốn đã tuyên bố sẽ mở rộng hoặc mua lại các công ty tiền số để có thể thiết lập sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp mới nổi này.

Minh Anh / Theo CCN

Tags:

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số