MasterCard sắp ra mắt phương thức tăng tốc cho các giao dịch tiền số

Thứ tư, 18/07/2018 17:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) MasterCard đã được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho một phương thức tăng tốc các giao dịch tiền mã hóa.

Báo Công luận
Mastercard tiếp tục củng cố thêm kho bằng sáng chế liên quan blockchain. Ảnh: Bigcoin

Một tài liệu được xuất bản bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) mô tả bằng sáng chế mới nhất của MasterCard như là một "phương pháp và hệ thống liên kết các tài sản dựa trên blockchain với các tài khoản tiền pháp định (fiat)". Về cơ bản, công ty sẽ cung cấp một loại tài khoản người dùng mới mà họ sẽ có thể giao dịch bằng tiền điện tử và được gắn với một loại tiền pháp định.

Tài khoản này sẽ liên kết một loạt các hồ sơ có thể xác định "số tiền pháp định của người dùng, số tiền dựa trên blockchain, số nhận dạng tài khoản và địa chỉ". Hệ thống sẽ giảm thời gian thực hiện các khoản thanh toán dựa trên blockchain giữa hai tài khoản.

"Các hệ thống thanh toán hiện tại thường được cấu hình để thực hiện các phép tính phức tạp, đánh giá rủi ro và các ứng dụng thuật toán phòng chống gian lận cực nhanh, để đảm bảo xử lý nhanh các giao dịch tiền pháp định.

Theo đó, việc sử dụng các mạng thanh toán truyền thống và các công nghệ hệ thống thanh toán kết hợp với các loại tiền blockchain có thể cung cấp cho người tiêu dùng và nhà buôn những lợi ích của blockchain trong khi vẫn duy trì an ninh thông tin tài khoản và cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống gian lận và trộm cắp."


Vào tháng 10 năm ngoái, MasterCard đã triển khai API để xử lý thanh toán tiền điện tử sử dụng blockchain độc quyền. MasterCard đã được trao một bằng sáng chế cho một "phương pháp và hệ thống để tích hợp thị trường giao dịch và nhà phát hành cho các giao dịch dựa trên blockchain" vào tháng 1/2018, cũng như một "phương pháp và hệ thống cho biến thể blockchain sử dụng chữ ký số" vào tháng 4/2018.

Gần đây nhất, MasterCard đã được cấp hai bằng sáng chế liên quan đến blockchain, có tiêu đề "phương pháp và hệ thống để cung cấp đầu vào hợp lệ, có thể kiểm tra và không thay đổi được cho hợp đồng thông minh" và "phương pháp và hệ thống cho giao dịch blockchain ẩn danh."

Với những gì kể trên, MasterCard chính là Ông hoàng bằng sáng chế liên quan đến Blockchain.



Minh Anh / Theo Investing

Tin khác

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

(CLO) Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Sức sống số
Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số