Microsoft có thể ra mắt Surface Phone màn hình gập vào cuối năm

Thứ ba, 24/04/2018 14:07 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin mới nhất cho thấy Microsoft đã thay thế các API trong bản cập nhật Redstone 5 dự kiến ra mắt mùa thu năm nay.

Sự kiện: Surface

Trong lần thay đổi này, Microsoft sẽ đưa các API liên quan tới smartphone trở lại Windows 10 và điều này làm dấy lên suy đoán rằng Surface Phone sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Trước đó, tin đồn về Surface Phone đã từng xuất hiện nhưng đến nay, phía Microsoft vẫn án binh bất động.
Báo Công luận
Surface Phone là mẫu smartphone dành riêng cho doanh nhân, có hỗ trợ bút stylus. (Ảnh Internet) 

Lần gần nhất Microsoft trình làng smartphone Windows Phone là vào năm 2015 với Lumia 950 và 950 XL. Kể từ đó tới nay, liên tục xuất hiện tin đồn về Surface Phone. Một số báo cáo cho rằng Project Andromeda của Microsoft chính là dự án tập trung phát triển Surface Phone. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng đây có thể là hai thiết bị riêng biệt.

Sự xuất hiện của các API liên quan tới smartphone trên Windows 10 cũng đồng nghĩa với việc Microsoft đang tìm cách thu hút các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho Surface Phone. Nhiều báo cáo trước đây cho rằng Surface Phone sẽ là mẫu smartphone dành riêng cho doanh nhân, có hỗ trợ bút stylus.

Gần đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Samsung, LG, Apple và Huawei đang chuẩn bị ra mắt smartphone có thể gập lại vào cuối năm nay hoặc sang năm. Giống như các công ty trên, trong những năm gần đây Microsoft cũng đã đệ trình sáng chế liên quan tới công nghệ màn hình gập. Vì thế, chẳng có gì bất ngờ nếu Surface Phone ra mắt năm nay sẽ có thiết kế màn hình gập.

Minh Anh (Theo Phone Arena)


Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số