Ming-Chi Kuo: "iPhone X ế ẩm, Apple khai tử bộ ba iPhone 2017 vào mùa hè năm nay"

Thứ hai, 22/01/2018 20:18 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo lời “người phán xử” Ming-Chi Kuo, chuyên gia về Apple của công ty phân tích thị trường KGI Securities, doanh số bán ra của iPhone X đã không cao được như gã khổng lồ công nghệ xứ California kỳ vọng.

Siêu phẩm nghìn đô chỉ tìm được có 18 triệu “chủ mới” trong Q1/2018 – một con số khá thất vọng đối với một siêu phẩm của Táo khuyết, đặc biệt là khi nó đã lột xác hoàn toàn so với iPhone 7/7 Plus trước đó. Đồng thời, dự đoán của các nhà nghiên cứu cũng có phần sai lệch khá lớn khi họ nhận định “thầy phù thủy Cupertino” sẽ bán được 20 đến 30 triệu chiếc.

Báo Công luận
 

Trong Q2/2018, “ông đồng” này cho rằng Quả táo cắn dở sẽ chỉ thu hút thêm khoảng 13 triệu khách hàng mới với iPhone X. Ông này tin rằng lý do chính dẫn tới hiện tượng này chính là chu kỳ thay điện thoại của người Trung Quốc giờ đây đã lâu hơn. iPhone X dường như không thể tạo sức hút mạnh mẽ đối với người dùng ở đất nước tỷ dân, khá trái ngược so với dữ liệu mới nhất từ công ty Kantar Worldpanel cho thấy iPhone X là thiết bị bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Ngoài ra, thiết kế của iPhone X cũng có thể là một nhân tố khác gây ảnh hưởng tới doanh số: cái rãnh đen chứa cụm camera TrueDepth khiến không ít “dân công nghệ” khó chịu. Màn hình chỉ có kích thước 5.8 inch (khi xem các nội dung 16:9 thì chỉ còn 4.96 inch) khiến người dùng Trung Quốc không ưa nổi bởi họ cực kỳ yêu thích điện thoại Android màn hình lớn.

Chính điều nãy đã khiến ông Kuo đưa ra tiên đoán Tim Cook sẽ dừng sản xuất iPhone X vào mùa hè năm 2018 và chỉ tập trung vào lứa iPhone mới, có thể là phiên bản Plus của chiếc iPhone X này. Nhà phân tích này dự tính một đợt siêu chu kỳ thực sự sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay, khi Apple ngưng bán iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 8 để “trình làng” các chú dế không viền thực sự.

“Apple sẽ ra mắt 2 phiên bản iPhone X mới, trong đó có 1 phiên bản sở hữu màn hình kích thước như hiện tại và 1 phiên bản có màn hình OLED 6.5 inch. Ngoài ra còn có một phiên bản trang bị màn hình LCD 6.1 inch như là lựa chọn giá rẻ hơn, từ khoảng 650 đến 750 USD mà thôi. Đương nhiên, tất cả sẽ trang bị màn hình gần như không viền, tích hợp Face ID để xác thực người dùng thay vì Touch ID.”

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng Apple vốn là công ty có truyền thống bán flagship đời cũ thêm 1 năm (trong trường hợp của iPhone 6s là 2 năm) để cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn ở những khoảng giá khác nhau, vì vậy chưa chắc những gì ông Kuo nói sẽ trở thành sự thật.

 

 

TD (Theo PA)

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số