MyEtherWallet cảnh báo nghi vấn hack liên quan tới HolaVPN

Thứ tư, 11/07/2018 15:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) MyEtherWallet (MEW) vừa đưa ra cảnh báo kêu gọi người dùng khi sử dụng tiện ích mở rộng Hola VPN cho trình duyệt Chrome phải chuyển tiền đi ngay lập tức, sau khi có tin là Hola đã bị tấn công trong suốt 5 tiếng.

Báo Công luận
MEW liên tục vướng phải các vụ tấn công gần đây. Ảnh: Cointelegraph. 

MyEtherWallet (MEW) là một loại ví điện tử dùng để lưu trữ đồng tiền điện tử Ethereum (ETH) được coi là số 1 hiện nay về lưu trữ cũng như giao dịch ETH hiện nay. Ngoài việc lưu trữ ETH ví MEW còn được dùng để lưu trữ các token trong các dự án ICO.

MEW vừa đưa ra cảnh báo người dùng chuyển tiền số sang địa chỉ khác ngay lập tức để tránh bị đánh cắp nếu họ đã cài tiện ích Hola VPN trên trình duyệt Chrome của mình. Hola được biết đến là một dịch vụ VPN miễn phí khá nổi tiếng với hơn 8 triệu lượt cài đặt và nhận được đánh giá lên  đến 4.9 sao trong Kho tiện ích của Chrome.


MEW đã đăng tải như sau trên Twitter của mình: "Khẩn! Nếu bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng Hola trên trình duyệt Chrome và đã sử dụng ví MEW trong 24 giờ gần nhất thì xin hãy ngay lập tức chuyển tiền của bạn sang một tài khoản hoàn toàn mới!

Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng Hola đã bị hack suốt khoảng 5 tiếng đồng hồ và cuộc tấn công này là nhằm ghi lại hoạt động của bạn trên MEW."

Khi được hỏi liệu vấn đề có phải là do MyEtherWallet hay không, thì đại diện MEW khẳng định lỗi hoàn toàn nằm ở Hola. Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay MEW gặp sự cố tin tặc tấn công bởi vào tháng 4 đã có khoảng 216 ETH bị đánh cắp sau khi một vài server DNS đã bị chiếm quyền kiểm soát và sau đó dẫn hướng người dùng đến một trang web giả.

MyEtherWallet trước đó cũng vừa thoát ra khỏi lùm xùm chia rẽ giữa các nhà sáng lập, dẫn đến sự hình thành một nền tảng ví tương tự tên MyCryptoWallet.

Những diễn biến mới nhất của MEW chỉ xảy ra vài giờ sau khi có tin tức hơn 12,5 triệu đô la Mỹ tiền điện tử cũng bị cuỗm mất từ sàn giao dịch phân quyền Bancor. 

Điều này cho thấy ngành công nghiệp tiền điện tử còn rất nhiều thứ phải cải thiện về mặt an ninh và bảo quản tiền quỹ của người dùng nếu muốn nhận được sự tích hợp rộng rãi.

Minh Anh 

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số