Ngân hàng Mỹ "phát hiện" phí chuyển tiền bằng Bitcoin rẻ hơn cách thông thường 6000 lần

Thứ ba, 25/09/2018 05:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Những "phát hiện" từ Ngân hàng Bank of America (BoA) cho thấy một giao dịch chuyển tiền quốc tế với USD có giá trung bình 45 USD cho mỗi giao dịch (dữ liệu từ BoA), so với chỉ 0.46 USD cho cùng một giao dịch được thực hiện bằng Bitcoin (dữ liệu từ Bitinfocharts).

Sự kiện: Bitcoin

Báo Công luận
"Phát hiện" này của BoA không mới. Ảnh: WSJ. 
Điều này là do Bitcoin sử dụng blockchain với mức phí thấp để xử lý các khoản thanh toán, còn giao dịch của Bank of America chạy qua một hệ thống gọi là FedWire, mạng chuyển tiền của Cục Dự trữ Liên bang.

"Phí FedWire được ước tính dựa trên quy mô của các giao dịch cá nhân và tổng số tiền thanh toán, có thể áp dụng khoản chiết khấu ưu đãi bổ sung cho việc chuyển vượt quá 60% khối lượng chuẩn lịch sử của khách hàng. Các ngân hàng Mỹ có thể trả thấp tới 0.32 USD phí cho giao dịch trên 90.000 USD – nhưng ít nhất theo số liệu công khai có sẵn, phí khách hàng không được hưởng lợi từ chiết khấu này. Ngược lại, một giao dịch Bitcoin trị giá 90.000 USD sẽ chỉ tốn 75 cent", trang Cryptoground trích dẫn.

Những phát hiện này chứng minh rằng tiền mã hóa là tốt hơn so với tiền tệ truyền thống, tuy nhiên điều này hầu như không phải là một khám phá bất ngờ gì. Tuy nhiên đáng buồn là điều này là chưa đủ để Bitcoin được chấp nhận.

Tuy nhiên, liên quan đến quy định, những phát hiện này của BoA có thể là một bước ngoặt đối với tiền mã hóa. Nếu ngay cả BoA cũng thừa nhận những thiếu sót trong việc chuyển giao tiền tệ truyền thống và hệ thống chuyển tiền riêng của họ, có lẽ các nhà quản lý và các quan chức chính phủ có thể "lắng nghe nhiều hơn một chút". 

 

Tú Linh/Theo Cryptoground

Tags:

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số