Ngày hội việc làm Công nghệ 2018: 3.000 cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên

Chủ nhật, 15/04/2018 08:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày hội việc làm công nghệ 2018 dành cho sinh viên khối chuyên ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin đã diễn ra ngày 14/4, tại Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Với sự tuyển dụng của gần 40 doanh nghiệp, đây thực sự là một ngày hội lớn của các bạn sinh viên đã và đang theo học công nghệ tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ngày hội việc làm Công nghệ 2018 đã diễn ra tại Sân G2, Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Ngày hội năm nay thu hút được hàng nghìn bạn sinh viên đã và đang theo học công nghệ tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngày hội còn có sự tham dự của Trung ương Đoàn TNCS HCM, Thành đoàn Hà Nội và thầy cô giáo của trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Báo Công luận
Ngày hội thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên. Ảnh: Internet 

Bên cạnh việc trao hàng trăm cơ hội làm việc cho các bạn sinh viên, Ngày hội còn giúp thiết lập định hướng sớm cho các sinh viên năm nhất năm hai và tạo cơ hội việc làm cũng như thực tập cho các sinh viên sắp ra trường. Tham gia tuyển dụng có khoảng 40 doanh nghiệp chuyên về CNTT, điện tử viễn thông, cơ học kỹ thuật và Vật lý. Tham dự Ngày hội, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm nhiều trò chơi công nghệ mới lạ hay tham gia cuộc thi X-Car: Cuộc đua kì thú và sự quay trở lại của cuộc thi UET E-SPORT 2018.

Báo Công luận
 Các bạn sinh viên tham gia đăng ký thông tin với các doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Phát biểu tại Ngày hội, PGS. TS Chử Đức Trình- Phó BT Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN chia sẻ: "Đối với Nhà trường, Ngày hội Việc làm Công nghệ như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển".

Với hơn 40 gian hàng của các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, cơ học kỹ thuật và vật lý. Ngày hội việc làm công nghệ năm nay mang đến khoảng 3.000 cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên. Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, tư vấn việc làm cũng như ứng tuyển và phỏng vấn tại chỗ, ngày hội còn diễn ra tọa đàm giữa các sinh viên với đại diện doanh nghiệp có tiếng nói trong lĩnh vực công nghệ.

Báo Công luận
Ngày hội việc làm công nghệ thu hút được hàng nghìn bạn trẻ tham dự. Ảnh: T.L

Đây là năm thứ 5 ngày hội việc làm công nghệ được tổ chức, giúp hàng nghìn sinh viên tìm kiếm được việc làm và doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực của mình.

Ngày hội việc làm chính là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

T.H

Tin khác

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

(CLO) Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Sức sống số
Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số
Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

(CLO) Realme vừa trình làng chiếc điện thoại realme 12 Lite mới. Máy thực chất là realme C67 4G được đổi tên, smartphone được công bố vào năm ngoái với màn hình LCD 90Hz, chip Snapdragon 685 và camera chính 108MP.

Sức sống số
Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

(CLO) Lenovo đã chính thức giới thiệu ThinkBook X AI 2024. Sản phẩm mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc từ CPU Intel Core Ultra thế hệ mới nhất, kết hợp với thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với những chuyên gia và người sáng tạo nội dung cần di chuyển nhiều.

Sức sống số