Olympic PyeongChang bị hacker tấn công ngay khi vừa khai mạc

Thứ ba, 13/02/2018 16:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cách đây vài ngày, các nhà quản lý đã tìm thấy một số hoạt động đáng ngờ trên hệ thống trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018. Và bây giờ, họ đã khẳng định chính xác: đó là một cuộc tấn công trên không gian mạng.

Các nhà tổ chức PyeongChang tiết lộ rằng có một số thiết bị ảnh hưởng (bao gồm cả internet và TV) trong khi các vận động viên đi diễu hành. Tất cả mọi thứ đã được "giải quyết và phục hồi". Một thành viên của ban tổ chức nói rằng họ biết nguyên nhân của vụ tấn công nhưng từ chối tiết lộ sau khi có cuộc nói chuyện với Ủy ban Olympic Quốc tế.

Báo Công luận
 

Một số người đặt nghi vấn đến các hacker của Nga. Do bê bối về doping gần đây mà đất nước này đã bị cấm tham gia Thế vận hội mùa đông. Các nhà nghiên cứu bảo mật tìm thấy một số bằng chứng cho thấy tin tặc Nga đã cố gắng làm gián đoạn Thế vận hội nhằm mục đích trả thù vì nước họ không được tham dự.

Về phía Nga, họ bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng báo chí phương Tây đã “điều tra giả” và không có chứng cứ xác thực. Sau những trận đấu tại Thế vận hội mùa hè 2016 ở Rio, các hacker Nga (được cho là có sự bảo trợ của nhà nước ở phía sau) đã làm rò rỉ các tập tin có liên quan đến các vận động viên tham dự sự kiện này.

Trong khi đó, Bắc Triều Tiên cũng chỉ cách PyeongChang – địa điểm tổ chức Olympic mùa đông 2018 – 50 dặm. Các hacker của đất nước này cũng có tiếng trên thế giới và từng tham gia vào nhiều vụ tấn công đình đám. Tuy nhiên, lần này họ không có nhiều lí do để tấn công vì các vận động viên của nước này cũng đang tranh tài tại Olympic PyeongChang. Thế vận hội lần này cũng là cái cớ để diễn ra một Hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo của 2 bên. Nếu hành động tấn công diễn ra bởi hacker của Triều Tiên thì nó sẽ làm suy yếu các nỗ lực hòa bình của 2 quốc gia.

 

TM (Theo Engadget)

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số