Ông chủ của Meitu vừa gom xong 10.000 Bitcoin giữa tâm bão

Chủ nhật, 06/05/2018 07:38 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ông Cai Wensheng- chủ tịch công ty cung cấp ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Meitu (Trung Quốc) vừa tiết lộ ông đã mục tiêu gom 10.000 Bitcoin. Điều này khiến cộng đồng tiền mã hoá sửng sốt và gọi ông là "cá mập".

Sự kiện: Bitcoin

Báo Công luận
"Cá mập"  Cai Wensheng vừa gom đủ 10.000 Bitcoin. Ảnh: gettyimages.

Trong cuộc thảo luận hỏi đáp với doanh nghiệp công nghệ Wang Feng trên WeChat hôm thứ Năm, ông Cai tiết lộ rằng ông nắm giữ chỉ 1 BTC hồi tháng 1 năm nay nhưng đã tăng cường mua vào danh mục đầu tư của mình trong quý I năm 2018, chính là lúc cơn bão Cryptocurrency đang hoành hành với sắc đỏ tràn ngập.

Sau khi đạt ngưỡng cao kỷ lục khoảng 20.000 USD vào tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin bắt đầu đi xuống trong đầu năm nay. Nó chạm mức giá thấp nhất trong năm tính đến nay: dưới 6.000 USD trong tháng 2 trước khi leo thang trở lại đến hơn 9.800 USD (theo Coinmarketcap), như vậy giá trị tài sản tính trên đồng Bitcoin của nhà đầu tư Cai hiện rơi vào khoảng 96 triệu USD. 

Tôi chỉ có 1 Bitcoin vào tháng 1/2018, mua cho vui. Nhưng khi tôi tin rằng blockchain và Bitcoin chính là tương lai của thế giới này thì tôi đặt mục tiêu tích lũy 10.000 Bitcoin.

 Vì vậy, từ cuối tháng 1 tôi bắt đầu gom mua sau khi giá suy giảm. Giá giảm càng nhiều thì tôi càng mua vào, và bây giờ nhiệm vụ của tôi về cơ bản đã hoàn thành rồi.- Cai Wensheng

Nhà đầu tư sinh năm 1970 đã tạo nên tên tuổi và sự nghiệp đầu tiên của mình bằng cách đầu tư vào các tên miền trong thời kỳ bong bóng Internet, còn giờ đây là mở rộng danh mục đầu tư trong thập niên tới với tư cách nhà đầu tư ‘thiên thần’ trong lĩnh vực tiền mã hoá.

Meitu- công cụ chỉnh sửa ảnh của ông Cang rất phổ biến ở Trung Quốc khi có hơn 90 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Meitu phát hành cổ phiếu tại Hồng Kông vào tháng 12 năm 2016 với giá trị 5 tỷ USD tại thời điểm đó.

Sau khi bật mí về số BTC , ông Cai ghi tên mình vào danh sách số ít các nhà đầu tư tên tuổi ở Trung Quốc dám công khai tiết lộ tài sản Bitcoin. Ngoài ra, Meitu cũng đang hướng tới việc sử dụng công nghệ blockchain nhằm phân quyền lưu trữ dữ liệu người dùng, theo sách trắng họ đã công bố hồi tháng 1.

Minh Anh

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số