Samsung chính thức ra mắt Galaxy S9/S9+

Thứ hai, 26/02/2018 10:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Như đã công bố trước đó, Galaxy S9, chiếc flagship đầu tiên của năm nay đã chính thức ra mắt tại triển lãm MWC 2018 tại Barcelona vào ngày 25/2.

Không mang nhiều thay đổi về ngoại hình so với người tiền nhiệm, bộ đôi Galaxy S9, S9+ vẫn sở hữu thiết kế bóng bẩy với hai mặt kính trước sau cùng khung viền kim loại. Điểm nhấn là màn hình vô cực tỷ lệ 18,5:9 tạo nên vẻ đẹp tương lai và khác biệt so dòng sản phẩm cao cấp của hãng điện tử Hàn Quốc.
Báo Công luận
 


Điểm khác biệt dễ nhận ra trong thiết kế của sản phẩm mới chính là việc bố trí cảm biến vân tay mới ở dưới dọc theo camera sau. Đây là vị trí đẹp và thuận tiện hơn với thao tác sử dụng của người dùng, chứng tỏ sự lắng nghe để cải tiến sản phẩm không ngừng từ phía Samsung. Khả năng chống nước và kháng bụi theo tiêu chuẩn IP68 đương nhiên vẫn sẽ xuất hiện trên siêu phẩm này. 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy S9+ khác biệt hơn người "anh em" của mình với cụm camera kép phía sau với một camera tiêu cự tele tương tự Note8 hiện tại. Giờ đây tiêu chí đánh giá camera của smartphone đã hoàn toàn thay đổi khi nó không được dựa vào độ phân giải nữa mà lại dựa vào tiêu cự cùng khả năng thay đổi tiêu cự như DSLR. 

Siêu phẩm mới được đầu tư phần cứng camera mới với độ phân giải 12 MP cho chất lượng ảnh chụp lẫn video tốt hơn. Đặc biệt Galaxy S9, S9+ có thể thay đổi khẩu độ linh hoạt ở F/1.5 hoặc F/2.4 giúp linh hoạt hơn trong các tình huống chụp, từ đó cho ra bức ảnh chất lượng hơn. Đây là điều mà trước giờ vốn được coi chỉ có trên những máy ảnh chuyên nghiệp và cũng tương đồng với những gì mà Samsung đã hứa sẽ mang lại trên S9+. Huawei P20, đối thủ trực diện của chiếc smartphone này dự kiến cũng sẽ được trang bị tính năng thay đổi khẩu độ tương tự.  

Báo Công luận
 

Galaxy S9, S9+ còn có khả năng quay phim Super Slow-mo ở tốc độ 960 fps độ phân giải HD, ấn tượng không kém khả năng của Sony Xperia XZ Premium.

AR Emoji cũng là một tính năng mới thú vị trên S9, khi nó được coi như câu trả lời với Animoji trên iPhone X. Thay vì sử dụng những emoji có sẵn trên máy của iPhone, AR Emoji sẽ hiển thị gương mặt người dùng dưới dạng 3D và cho phép họ chỉnh sửa chúng như trên các ứng dụng chụp ảnh đang phổ biến hiện nay.

Báo Công luận
 

Cấu hình của cả hai máy cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn với trung tâm là vi xử lý Snapdragon 845 hoăc Exynos 9810 tùy thị trường. Đây đều là hai vi xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm và Samsung ở thời điểm hiện tại với mức hiệu năng tổng thể mạnh hơn người tiền nhiệm khoảng 30%. Bộ đôi mới sở hữu mức RAM 4 GB (đối với S9) hoặc 6 GB (S9+), bộ nhớ trong có ba tùy chọn 64/128/256 GB và có thể mở rộng lưu trữ qua thẻ nhớ.

Trải nghiệm âm thanh cũng được Samsung quan tâm trên sản phẩm cao cấp của mình. S9 và S9+ lần đầu sở hữu bộ loa stereo được tinh chỉnh bởi các chuyên gia âm thanh từ AKG cùng công nghệ Dolby Atmos, cùng với đó là jack tai nghe 3.5mm vẫn tiếp tục được duy trì. 

Báo Công luận
 

Galaxy S9, S9+ đều được trang bị tấm nền màn hình Super AMOLED kích thước lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch cùng độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel giống như trên S8, S8+. Màn hình cả hai đều hỗ trợ dải màu chuẩn DCI-P3 và sRGB/Rec.709 cùng khả năng hiển thị nội dung HDR đảm bảo khả năng tái tạo hình ảnh một cách sống động nhất.

Pin của Galaxy S9 ở mức 3.000 mAh và Galaxy S9+ là 3.500 mAh và cả hai đều hỗ trợ khả năng sạc không dây. 

Samsung Galaxy S9, S9+ sẽ được bán ra với bốn phiên bản: Đen Huyền Bí, Bạc Titan, Xanh San Hô và màu Tím Lilac mới. Cả hai sẽ lên kệ tại một số thị trường vào ngày 16/3 tới với giá từ 719,99 USD (tương đương 16,4 triệu đồng) cho bản S9 và 839,99 USD (khoảng 19,1 triệu đồng) cho bản S9+.

HV (Theo TV)

Tin khác

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

(CLO) Mới đây tại Trung Quốc đã chính thức trình làng chiếc điện thoại ZTE Axon 60 Ultra. Thiết bị có khả năng kết nối vệ tinh cho phép thực hiện cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn thông qua hệ thống vệ tinh Tiantong của Trung Quốc.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số