Samsung có thể trang bị thêm tính năng gọi video với AR Emoji

Thứ ba, 24/04/2018 16:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Samsung mới được cấp một bằng sáng chế vào tuần trước, và động thái này có thể hé lộ thêm thông tin về lí do mà Samsung sáng chế AR Emoji. Bằng sáng chế vừa được phát hiện có mục đích chống lại những vấn đề về băng thông với live video

Trở lại năm 2013, Samsung đã dự đoán rằng sẽ có nhiều vấn đề về băng thông với live video trong tương lai gần, và đã nộp một bằng sáng chế nhằm cho những người gọi video có thể sử dụng mô hình 3D của gương mặt của họ, như PatentlyMobile đã phát hiện.

Báo Công luận
 

Bằng sáng chế đã viết: "Các hệ thống liên lạc bằng video hiện tại thường yêu cầu băng thông cao và có độ trễ cao do các chuỗi hình ảnh cần phải được tạo ra và nén lại trước khi truyền tín hiệu đến các thiết bị khác." Ngoài ra, bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng người dùng thường không nhìn vào mắt nhau khi chat bằng video vì camera không được gắn trên màn hình.

Thêm vào đó, "cần phải có một hệ thống liên lạc trực quan có khả năng hiển thị hình ảnh, nét mặt và chuyển động thực tế của người dùng theo thời gian thực, đồng thời giảm băng thông."

Hiện tại AR Emoji cho phép bạn tạo ra một hình ảnh đại diện dựa trên gương mặt của chính mình, và sau đó bạn có thể gửi chúng dưới dạng ảnh hoặc GIFs, nhưng hiện tại chưa có thể dùng để chat video. 

Nếu bằng sáng chế này được áp dụng cho AR Emoji, người dùng có thể sẽ nhìn vào những hình ảnh đại diện chuyển động được khi chat video, thay vì nhìn vào khuôn mặt của nhau như hiện tại.

Minh Anh (Theo The Verge)

Tin khác

Chi tiết chuột không dây Bluetooth Logitech M196

Chi tiết chuột không dây Bluetooth Logitech M196

(CLO) Logitech vừa ra mắt chuột không dây bluetooth M196 mới tại thị trường Trung Quốc với đầy đủ các tính năng phù hợp cho nhu cầu sử dụng văn phòng cơ bản.

Sức sống số
OPPO A1i ra mắt với màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020

OPPO A1i ra mắt với màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020

(CLO) OPPO mới đây đã trình làng chiếc điện thoại tầm trung có tên gọi là OPPO A1i. Máy được trang bị màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020 và pin 5000 mAh, giá từ 3,84 triệu đồng.

Sức sống số
Realme ra mắt tai nghe không dây giá chỉ hơn 300.000 nghìn đồng

Realme ra mắt tai nghe không dây giá chỉ hơn 300.000 nghìn đồng

(CLO) Realme mới đây đã giới thiệu thêm một mẫu tai nghe True Wireless mới mang tên realme Buds T110. Chiếc tai nghe này được thiết kiểu dáng in-ear với mỗi bên tai nghe nặng 4,09 gram, đảm bảo đeo thoải mái và chắc chắn trong thời gian dài.

Sức sống số
Huawei ra mắt MateBook X Pro 2024

Huawei ra mắt MateBook X Pro 2024

(CLO) Huawei vừa trình làng chiếc laptop MateBook X Pro 2024 tại Trung Quốc. Đây là chiếc laptop thế hệ mới hướng đến thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ và các tính năng thông minh.

Sức sống số
Trình làng OPPO A3 Pro với giá từ 6,9 triệu đồng

Trình làng OPPO A3 Pro với giá từ 6,9 triệu đồng

(CLO) OPPO vừa chính thức ra mắt mẫu điện thoại mới mang tên OPPO A3 Pro với khả năng chống nước hoàn toàn và được trang bị lớp bảo vệ Crystal Glass của OPPO ở mặt trước và mặt sau.

Sức sống số