Samsung thua kiện Huawei tại Trung Quốc

Chủ nhật, 14/01/2018 10:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo phán quyết của tòa án Nhân dân Thâm Quyến, Trung Quốc, Samsung sẽ buộc bị cấm bán nhiều sản phẩm di động với lý do vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ không dây, 4G, hệ điều hành và giao diện người dùng.

Mặc dù phán quyết đã được ban hành nhưng Samsung vẫn có quyền khiếu nại lên tòa án cấp trên để bác ngược lại phán quyết, đồng thời đòi bồi thường và cấm bán các sản phẩm của Huawei.

Vụ kiện giữa Huawei và Samsung bắt đầu nổ ra từ năm 2016 do sự cạnh tranh gay gắt về bản quyền giữa hai hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Tâm điểm của các vụ kiện giữa Samsung và Huawei đều liên quan đến công nghệ di động và thiết kế.

Báo Công luận
 

Huawei bắt đầu khởi kiện Samsung vào tháng 5/2016 với lý do hãng điện tử Hàn Quốc vi phạm nhiều bằng sáng chế của hãng tại Mỹ và Trung Quốc. Huawei khẳng định, Samsung đã vi phạm công nghệ 4G, hệ điều hành và giao diện hệ điều hành của hãng.

Trong một vụ kiện khác tại TP. Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc hồi tháng 6/2017, Huawei yêu cầu đòi bồi thường lên tới 12 triệu USD. Đáp trả lại, Samsung cũng đòi Huawei trả khoản bồi thường thiệt hại lên tới 24,86 triệu USD.

Động thái giằng co giữa hai hãng sản xuất chỉ bắt đầu ngã ngũ khi Huawei bất ngờ có lợi thế vượt lên. Hồi tháng 4/2017, tòa án tại TP. Tuyền Châu đưa ra phán quyết có lợi cho Huawei, buộc Samsung phải trả khoản tiền bồi thường 12 triệu USD, đồng thời ngừng sản xuất và bán 20 mẫu smartphone Galaxy.

Phán quyết trên cũng là chiến thắng đầu tiên của Huawei trong việc bảo vệ quyền sở hữu ngay tại quê nhà.

Li Junhui, nhà nghiên cứu sở hữu trí tuệ thuộc ĐH. Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc cho biết, lý do xảy ra tranh chấp bằng sáng chế giữa Huawei và Samsung liên quan đến việc, Huawei muốn thu được những khoản lợi nhuận từ việc cấp bản quyền bằng sáng chế. Hãng cho rằng, Samsung đã tự ý sử dụng nhiều bằng sáng chế của Huawei mà chưa hề được cấp phép hay trả tiền bản quyền.

Li cũng khẳng định, thất bại của Samsung là lời cảnh báo rõ ràng nhất tới tất cả các hãng sản xuất smartphone khác nếu muốn tấn công thị trường Trung Quốc.

Có thể thấy, giữa một thị trường smartphone đang ngày càng bão hòa như hiện nay, việc sở hữu trong tay những công nghệ, bằng sáng chế độc quyền sẽ là một lợi thế và là vũ khí phòng thủ tuyệt vời nhất của mỗi hãng sản xuất smartphone.

 

TL (Theo Technode)

Tin khác

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

(CLO) Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Sức sống số
Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số