Sàn giao dịch tiền mã hóa Zebpay đóng cửa

Thứ bảy, 29/09/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Zebpay- một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất của Ấn Độ, đã công bố việc đóng cửa tất cả các dịch vụ trao đổi vào hôm thứ sáu (28/9). Động thái này được quyết định sau lệnh cấm của Ngân hàng trung ương nước này về ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số.

Báo Công luận
 Zebpay- một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất của Ấn Độ.
Ra mắt vào năm 2015, Zebpay bắt đầu giao dịch với một dịch vụ chỉ trên ứng dụng. Sau thời gian dài nỗ lực, công ty này đã nhanh chóng trở thành một trong những ví Bitcoin được tải xuống nhiều nhất và ứng dụng sàn giao dịch lớn nhất tại Ấn Độ. Với mô hình "Hiểu khách hàng của bạn" (KYC), Zebpay đã đạt được nửa triệu lượt tải xuống trên Android- nền tảng điện thoại thông minh phổ biến nhất của quốc gia này vào giữa năm 2017. Hơn thế nữa, con số này nhanh chóng tăng gấp đôi để đạt được một triệu lượt tải xuống ứng dụng trong năm 2017. Công ty dự báo có tới nửa triệu người dùng mới tham gia nền tảng mỗi tháng vào thời điểm đó, tăng từ con số 200,000 người. Trên trang web chính thức, Zebpay cho biết họ có 3 triệu người dùng sử dụng các ứng dụng iOS và Android, với hỗ trợ 20 cặp tiền mã hóa và 22 cặp giao dịch.

Được cho là đang trong giai đoạn đàm phán để gây quỹ thêm 4 triệu USD, Zebpay hiện đang ngừng tất cả các dịch vụ trao đổi vào thứ Sáu, lúc 16 giờ địa phương. Động thái này là hậu quả trực tiếp của chính sách gây tê liệt đến từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) – ngân hàng Trung ương Ấn Độ. Theo đó, buộc tất cả các tổ chức tài chính, bao gồm cả các ngân hàng, ngừng cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp tiền mã hóa trong nước.

"Sự phong tỏa tài khoản ngân hàng đã làm tê liệt khả năng của chúng tôi, và khả năng giao dịch của các khách hàng. Tại thời điểm này, chúng tôi không thể tìm thấy một cách hợp lý để tiến hành kinh doanh nền tảng trao đổi tiền mã hóa."

Theo Zebpay, tất cả các đơn đặt hàng tiền mã hóa chưa được khớp sẽ bị hủy bỏ, với tất cả các token sẽ được hoàn trả trở lại ví tiền của khách hàng. Các dịch vụ ví sẽ "tiếp tục làm việc" cho khách hàng để gửi tiền và rút tiền. Tuy nhiên, ví sẽ có thể tiếp tục hoạt động nếu Zebpay cảm thấy nó hỗ trợ sự phát triển trong tương lai.

Vào cuối tháng 6, Zebpay cảnh báo rằng việc rút tiền tự động có thể trở nên khó khăn trước lệnh cấm của ngân hàng vào ngày 5 tháng 7 năm 2018. Một ngày trước khi tài khoản ngân hàng bị đóng băng, công ty đã ngừng tất cả quá trình gửi và rút tiền tại sàn. Trong khi đó, các sàn giao dịch khác tại Ấn Độ đang tìm những cách mới để phá vỡ lệnh cấm. 

 

Tú Linh/Theo: CCN

Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số