Sẽ có Essential Phone thứ 2

Thứ hai, 04/12/2017 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Essential Products, cái tên mới nhất dám bước chân vào thánh địa smartphone mang tên “phân khúc cao cấp”, đã xác nhận trên chuyên mục AMA của Reddit (Giải đáp thắc mắc) rằng công ty này đang tiến hành phát triển thế hệ Essential Phone thứ hai.

Thông tin này cũng phần nào khiến các fan hâm mộ của smartphone hãng này an tâm hơn khi chính cha đẻ của Android, đồng thời là gương mặt đại diện của Essential – Andy Rubin tuyên bố sẽ tạm nghỉ vì “lý do cá nhân”.

Báo Công luận
 

Đáng tiếc thay, dù tiết lộ rằng đang trong giai đoạn “thai nghén” chiếc điện thoại thứ 2, nhưng Essential Products lại không cho biết bất cứ thông tin gì liên quan đến nó. Tuy vậy, họ cũng chia sẻ rằng sẽ “tập trung vào khả năng sửa chữa” của chiếc smartphone này. Chiếc PH-1 đời đầu bị các chuyên gia “mổ bụng, phẫu thuật” thiết bị điện tử iFixit đánh giá là vô cùng khó sửa.

Trích lời đại diện: “Chúng tôi sẽ đảm bảo chú dế yêu quý này có thể được chăm sóc ở mức giá hợp lý và cạnh tranh nếu những linh kiện bên trong, ví dụ như pin chẳng hạn, cần phải thay thế.”

Hiện chưa có tin đồn nào về các tính năng cũng như thông số cấu hình của “đứa con tinh thần” PH-2 (?) này. Cũng chưa rõ thời điểm mà Essential Products sẽ cho nó lên kệ, tuy nhiên các nhà phân tích thị trường nhận định Essential Phone thứ hai sẽ đến tay người dùng trong nửa đầu năm 2018.

PH-1 dù được giới chuyên môn tán dương rất nhiều, với màn hình gần như không viền và thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, dẫu vậy camera không ấn tượng cộng với mức giá quá “trên trời” khiến cho nó rơi vào tình trạng “ế chỏng, ế chơ” khi tính đến tháng 9 chỉ có 5.000 chiếc được bán ra. Chính vì vậy mà nhà sản xuất đã đành lòng giảm sâu 200 USD vào tháng 10, rồi tiếp tục ngậm đắng nuốt cay ra giá chỉ còn 399 USD vào dịp mua sắm cuối năm Cyber Monday vừa qua.

HV (Theo Gizmochina)

 

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số