Snapdragon 845 lộ điểm benchmark ấn tượng

Thứ ba, 13/02/2018 16:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với thiết kế CPU nhanh hơn 25% cùng GPU được cải tiến đầy ấn tượng (tốc độ tăng 30%), có thể nói Snapdragon 845 đã đáp ứng tốt những kỳ vọng của các chuyên gia cũng như nhiều người dùng công nghệ. Theo kết quả benchmark trước đó của AnTuTu, bộ vi xử lý này có hiệu suất cao hơn người tiền nhiệm Snapdragon 835 đến hơn 50%.

Mới đây, chuyên trang Android Police đã tiến hành hàng loạt bài thử nghiệm với nhiều công cụ đo benchmark trên các thiết bị khác nhau để có thể đưa ra đánh giá khách quan nhất. Có rất nhiều dòng smartphone đã tham gia bài thử nghiệm này, trong đó đáng chú ý nhất là một thiết bị mẫu do Qualcomm cung cấp (SD845 RP, chạy Android 8.0), Huawei Mate 10 Pro bản quốc tế. (Android 8.0), Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ (Android 7.1), Galaxy S8+ (Android 7.0), Pixel 2 XL (Android 8.1) và OnePlus (Android 8.0).

Android Police quyết định hé lộ kết quả biểu đồ của từng bài thử nghiệm riêng biệt trên những công cụ đo benchmark uy tín. Đầu tiên là Geekbench phiên bản 4, được sử dụng như một tiêu chuẩn tổng hợp để đo hiệu năng của CPU.

Báo Công luận
 

Tiếp đến là GFXBench với rất nhiều benchmark dành cho đồ họa Open GL ES 3.1, 3.0 và 2.0. Các bài thử nghiệm được tiến hành lần lượt dựa trên độ phức tạp và bắt đầu với benchmark mới nhằm kiểm tra các tính năng GL ES 3.1 cao cấp. Lưu ý, các thiết bị trong quá trình thử nghiệm đều hiển thị cùng ở cùng một độ phân giải bất chấp độ phân giải thực tế của các smartphone này là khác nhau.

 

Báo Công luận
 

Sau đó là AnTuTu - một công cụ đo benchmark được đánh giá là toàn diện nhất hiện nay với nhiều khía cạnh để khai thác như tốc độ lưu trữ, RAM, CPU, GPU hay các hiệu suất đơn nhân khác. Mặc dù không phải là lựa chọn tối ưu nhất trong bài thử nghiệm này nhưng đây vẫn là một nền tảng phổ biến được sử dụng rộng rãi và tương tối đáng tin cậy.

Báo Công luận
 

Kế đến là 3DMark, một tiện ích đánh giá đồ họa phổ biến trên các thiết bị PC và cũng đang trở thành một xu hướng mới trên di động. Một lần nữa, các thiết bị thử nghiệm lại hiển thị với cùng độ phân giải thông qua OpenGL ES3.0/3.1 Slingshot Unlimited.

Báo Công luận
 

Cuối cùng là các nền tảng Web benchmark như Google Octane và Sunspider để đo hiệu năng Java . Trong đó, Octane là một công cụ đáng tin cậy trong tác vụ đo hiệu năng trình duyệt của nền tảng, nhưng lại không mang tính toàn diện. Ngoài ra, cần phải lưu ý rằng với Octane và JetStream, điểm số càng cao càng tốt trong khi với Kraken và Sunspider thì hoàn toàn ngược lại.

Không có gì ngạc nhiên khi dòng chip sắp ra mắt của Qualcomm lại có điểm số benchmark tốt hơn so với những người tiền nhiệm. Trong đó, hiệu năng về đồ họa dường như đã có những bước cải thiện vượt bậc, còn hiệu năng của CPU cũng được nâng cấp lên khá nhiều so với Snapdragon 835. Mặc dù điểm benchmark không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng nó cũng tạo ra nền tảng cơ bản để đánh giá khả năng của các hệ thống phần cứng trong một giới hạn tác vụ nhất định.

Tất nhiên là những bài thử nghiệm trên đây không thể xác định rõ Snapdragon 845 mạnh hơn phiên bản 835 như thế nào, hay bao gồm những tính năng gì mới lạ hơn so với người tiền nhiệm. Chỉ có một điều chắc chắn duy nhất ở thời điểm hiện tại chính là tốc độ CPU và GPU của Snapdragon 845 đều nhanh hơn Snapdragon 835, và đó là điều hiển nhiên trong thế giới công nghệ hiện nay.

HV (Theo AP)

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số