Người dùng đọc báo kiểm tra máy và phát hiện mất 2 ốc vít

Đó là trường hợp của anh L, ngụ Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Anh cho biết sau khi đọc thông tin trên báo chí về trường hợp ông Duy ở Quận 7 mang đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier R760 tới Trung tâm bảo hành Samsung kiểm tra thì phát hiện đồng hồ bị mất 2 ốc vít mặt sau (không đủ điều kiện bảo hành – PV), anh L mới lật đồng hồ của mình kiểm tra thì phát hiện cũng thiếu 2 ốc vít mặt lưng.

leftcenterrightdel
Chiếc Samsung Gear S3 tiếp theo tại Việt Nam phát hiện mất 02 ốc vít bất thường. 

Khác với trường hợp ông Duy (máy bung ốc, chết nguồn, còn bảo hành khoảng 6 tháng - PV), đồng hồ Samsung Gear S3 của anh L vẫn còn hoạt động nhưng sạc pin không đầy 100%, máy chập chờn và đã hết thời gian bảo hành. Do hết bảo hành, anh L cho biết không khiếu nại, nhưng vẫn thắc mắc vì sao chiếc đồng hồ lại có thể mất 2 ốc vít cùng lúc mà anh hoàn toàn không phát hiện ra trong quá trình sử dụng?

Cùng bị sự cố như anh L, ông Duy trước đó đã bày tỏ sự phẫn nộ, bởi theo ông, những con ốc mặt sau đồng hồ chất lượng cao, nhỏ, kín không thể dễ dàng văng ra được khi người sử dụng đeo trên tay. Hơn nữa, đồng hồ được quảng cáo chống nước và chống shock, chịu va đập rất tốt..., nên tiếp tục đặt nghi vấn về việc sản phẩm có thể gặp "lỗi" từ khi bán ra.

Nói với Congluan.vn, anh L cho biết máy hết bảo hành nên khó có thể khiếu nại. Trong khi đó, ông Vĩnh Duy thì khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với những cá nhân, tổ chức có thẩm quyền và trách nhiệm liên quan tới việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Samsung tại Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Về quyền lợi, ông Duy yêu cầu phía Samsung phải đổi sản phẩm mới chứ không chấp nhận sửa chữa, còn L không có yêu cầu cụ thể, chỉ đặt vấn đề với về khả năng phía Samsung hay nhà bán lẻ đổi sản phẩm mới cho người dùng.

FPT Shop có quan tâm tới khách hàng?

Phóng viên sau khi phát hiện trường hợp người dùng đồng hồ Samsung Gear S3 tiếp theo tại thị trường Việt Nam gặp sự cố bung 2 ốc vít đã liên hệ với bộ phận truyền thông của FPT Shop để cung cấp các thông tin ban đầu. Nhân viên FPT Shop sau đó đã nhanh chóng kiểm tra và có thông tin sơ bộ về người mua sản phẩm, sự hài lòng và một số vấn đề về bảo hành…

Đầu tiên, về việc máy mất ốc vít bất thường, nhân viên FPT Shop có thể trả lời ngay rằng đó thuộc "thẩm quyền của Samsung".

Về người dùng và sản phẩm, nhân viên FPT Shop cho biết: Số điện thoại của người sử dụng đồng hồ mà phóng viên cung cấp không phải là người đã mua hàng của FPT; FPT Shop đã liên hệ với khách hàng mua, vị khách này không khiếu nại gì và hài lòng.

leftcenterrightdel
Samsung Gear S3 đang trong tình trạng tạm hết hàng tại một số nhà bán lẻ. 

Theo tìm hiểu của PV, chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 mất ốc vít thứ 2 nói trên, chủ sử dụng (anh L) nhận chuyển nhượng từ người mà FPT Shop kiểm tra được thông tin, đã liên hệ và nhận phản hồi "hài lòng".

Về nội dung "hài lòng" này, anh L khẳng định: Khi nhân viên chăm sóc khách hàng gọi, anh đã thắc mắc việc máy mất 2 con ốc, sạc không đủ 100% pin, nên không thể hài lòng. Sau đó, anh L đã tranh cãi khá gay gắt với người chuyển nhượng chiếc Samsung Gear S3 nói trên cho anh về chất lượng sản phẩm, sự hài lòng với sản phẩm...

Tiếp đó, khi PV đặt các câu hỏi "Chiếc Samsung Gear S3 nói trên có phải do FPT Shop bán ra hay không?", nhân viên FPT Shop đã không trả lời trực tiếp, chỉ xoay quanh nội dung: Khách hàng theo số điện thoại báo chí cung cấp không phải là người mua hàng của FPT; Còn khách hàng có tên theo emei máy thì hài lòng, không khiếu nại gì… (?) Trách nhiệm của nhà bán lẻ là bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua sản phẩm. Còn hạn bảo hành, máy lỗi do nhà sản xuất thì không mất phí; Còn hạn bảo hành, máy lỗi do người sử dụng thì hỗ trợ mang đi sửa, báo phí cho khách hàng. Hết hạn bảo hành thì khách hàng sửa ở hãng sẽ mất phí, sửa bên ngoài thì tùy lựa chọn…

Trả lời của nhân viên FPT Shop dù không vào thẳng vấn đề, nhưng sẽ dễ khiến khách hàng hiểu thiên lệch rằng: Người sử dụng mà không phải người mua thì ý kiến ít được quan tâm; Máy bung ốc vít mà hết bảo hành thì khách tự chịu, bất kể do lỗi bên bán hay bên sử dụng (!?)

Báo điện tử Congluan.vn trong các bài viết tiếp theo sẽ cung cấp thêm cho ban đọc hiểu rõ hơn về việc đồng hồ Samsung Gear S3 thiếu 2 ốc vít vẫn có thể do lỗi của Samsung hay nhà bán lẻ; và chuyện nhầm lẫn, chơi xấu, thậm chí gian lận cũng không phải không có khả năng xảy ra.

Đoàn Kiên Giang

 Samsung Gear S3 Frontier là phiên bản kế nhiệm mới nhất của Gear S2, chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017. Máy được quảng cáo về khả năng chống nước, chống shock như sau: "Đạt tiêu chuẩn chống nước IP68 nên Gear S3 Frontier có thể chống nước rất tốt khi bạn rửa tay hay dính nước mưa. Ngoài ra, khả năng chống shock chịu va đập rất tốt cũng giúp bạn yên tâm vừa đeo đồng hồ vừa hoạt động mà không lo hư hỏng." Đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760 được bán với giá 7,99 triệu đồng.