TomoCater, ứng dụng quản lý quỹ từ thiện trên nền tảng blockchain được vinh danh

Thứ ba, 24/07/2018 08:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vượt qua 8 ý tưởng đầy tính độc đáo và cạnh tranh, TomoCater (nhóm kỹ sư của startup Newcater) đã xuất sắc chinh phục thành công ban giám khảo và giành ngôi vị quán quân cuộc thi TomoChain Hackathon mùa đầu tiên 2018.

Sự kiện: từ thiện

Trong hai ngày 21 và 22/7/2018, TomoChain chính thức khởi động sự kiện TomoChain Hakathon 2018 nhằm hỗ trợ các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực blockchain và có mong muốn thử thách bản thân, trải nghiệm việc xây dựng và phát triển dự án blockchain thực tế. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới tìm kiếm, bồi dưỡng các lập trình viên, nhà phát triển tiềm năng với các ý tưởng có giá trị, giúp các đội chơi tìm hiểu sâu về công nghệ blockchain.

Báo Công luận
Ban tổ chức, Ban giám khảo và đội TomoCater tại TomoChain Hackathon 2018.

Sự kiện cũng quy tụ dàn giám khảo chất lượng trong giới công nghệ blockchain, ngoài ông Vương Quang Long còn có ông YY Lai, đại diện Signum Capital, trưởng bộ phận hỗ trợ startup tại Paypal; ông Chu Đức Minh - CEO Midas Protocol; ông James Ahn - CEO của Edenchain; ông Victor Vũ - CTO của Kyber Network; ông Tuấn Co - CTO của Bigbom Eco...

Nội dung cuộc thi tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái blockchain, bao gồm xây dựng hạ tầng blockchain, phát triển ứng dụng trên nền tảng blockchain... CEO của Tomochain Vương Quang Long cho biết: "Đến với TomoChain Hackathon 2018, các đội thi có cơ hội lắng nghe và trao đổi với đội ngũ những người tiên phong trong các dự án blockchain thành công tại Việt Nam và trên thế giới như TomoChain, Bigbom Eco,...”

Sau 02 ngày tranh tài, TomoCater (nhóm kỹ sử của Newcater) vượt qua 8 ý tưởng đầy độc đáo và cạnh tranh, đã xuất sắc chinh phục Ban giám khảo trong buổi pitching và bước lên vị trí cao nhất của TomoChain Hackathon mùa đầu tiên. 

Báo Công luận
 Nhóm lập trình của Newcater giành ngôi vị quán quân.

TomoCater của Newcater là một ứng dụng quản lý hoạt động gây quỹ ủng hộ và từ thiện phi tập trung trên nền tảng Blockchain, trong đó những người gây quỹ đăng tải chiến dịch ủng hộ, cộng đồng và các mạnh thường quân sẽ góp tiền và tham gia biểu quyết để quỹ được phân phối theo lộ trình đến đối tượng cần ủng hộ. 

Ngôi vị quán quân tại TomoChain Hackathon 2018 sẽ là động lực để Newcater thực hiên thành công các dự án sàn thương mại điện tử và đấu giá trực tuyến, mở ra một hướng đi mới cho nông sản Việt Nam, các sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm gần gũi với thiên nhiên, hay đặc sản địa phương…", CEO của Newcater Khang Nguyễn chia sẻ.

Báo Công luận
Cuộc thi về blockchain thu hút sự quan tâm của nhiều startup blockchain Việt Nam.

Cũng theo BTC, TomoChain Hackathon 2018 được tổ chức với hy vọng có thể giải quyết một phần nhỏ vấn đề nóng về nhân sự ngành Blockchain tại Việt Nam hiện nay. Báo cáo tháng 7/2018 của TopDev cho biết, Việt Nam sẽ cần đến 350.000 - 500.000 nhân lực IT đến trước cuối năm 2021. Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng 200.000 nhân lực đủ đáp ứng yêu cầu công việc.

Về Newcater, đây là startup đang nổi lên với dự án sàn thương mại điện tử và đấu giá trực tuyến ứng dụng công nghệ Blockchain, hợp đồng thông minh trong quản lý, giao dịch, đánh giá xếp hạng, gây quỹ cộng đồng và ứng dụng trong thanh toán điện tử xuyên biên giới. Startup này tập trung hỗ trợ những sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm gần gũi với thiên nhiên, đặc sản địa phương…, giúp giải quyết bài toán niềm tin, tiết giảm chi phí và thời gian giao dịch.

Kiên Giang

Tin khác

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số
Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

(CLO) Realme vừa trình làng chiếc điện thoại realme 12 Lite mới. Máy thực chất là realme C67 4G được đổi tên, smartphone được công bố vào năm ngoái với màn hình LCD 90Hz, chip Snapdragon 685 và camera chính 108MP.

Sức sống số
Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

(CLO) Lenovo đã chính thức giới thiệu ThinkBook X AI 2024. Sản phẩm mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc từ CPU Intel Core Ultra thế hệ mới nhất, kết hợp với thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với những chuyên gia và người sáng tạo nội dung cần di chuyển nhiều.

Sức sống số
Samsung ra mắt chip nhớ di động DRAM có tốc độ nhanh nhất thế giới

Samsung ra mắt chip nhớ di động DRAM có tốc độ nhanh nhất thế giới

(CLO) Samsung vừa công bố mẫu chip nhớ di động DRAM mới có tốc độ nhanh nhất thế giới, lên tới 10,7 Gbps. Đây là một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực công nghệ bộ nhớ, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị di động.

Sức sống số
Chi tiết Tecno Camon 30 Premier 5G ra mắt toàn cầu

Chi tiết Tecno Camon 30 Premier 5G ra mắt toàn cầu

(CLO) Tecno mới đây đã trình làng chiếc điện thoại Camon 30 Premier 5G trên thị trường toàn cầu. Máy sở hữu chip Dimensity 8020, 4 camera 50MP và pin 5000 mAh và hệ thống loa kép có hỗ trợ Dolby Atmos.

Sức sống số