Tổng thống Mỹ không được phép chặn người khác trên Twitter

Thứ năm, 24/05/2018 14:25 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những người quyền lực nhất thế giới nhưng không lại được phép chặn (block) những tài khoản bất đồng chính kiến với ông trên Twitter, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ Naomi Reice Buchwald.

Báo Công luận
Tổng thống Mỹ là người thường xuyên sử dụng Twitter. Ảnh: Viettimes, 

Theo hãng tin Reuters, ông Trump đã biến tài khoản Twitter @RealDonaldTrump trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động điều hành đất nước của mình kể từ khi tranh cử và nhậm chức. 

Với tài khoản này, ông thường xuyên công bố các nội dung kế hoạch công việc, chính sách, tấn công những đối tượng chỉ trích mình. Ông cũng đã chặn nhiều ý kiến đối lập với ông, không cho họ được phản hồi trực tiếp với các tweet ông đưa lên.

Trong bản đánh giá dài 75 trang được công bố ngày 23/5, thẩm phán liên bang Naomi Reice Buchwald nêu rõ Tổng thống Trump không thể chặn người khác khỏi tài khoản Twitter của mình chỉ vì "bất đồng quan điểm. 

Thẩm phán Naomi Reice Buchwald nói rằng việc không cho người khác xem các dòng tweet của ông là vi phạm Tu chánh I Hiến pháp Hoa Kỳ (First Amendment).

Vụ án này bắt nguồn từ việc một viện nghiên cứu thuộc Đại học Columbia đệ đơn thay cho 7 người đã bị Trump block trên Twitter sau khi họ đưa ra những lời chỉ trích về tổng thống và các chính sách của ông, và tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống nên được xem như một diễn đàn mở. 

Ngoài Trump, 2 bị đơn nữa nằm trong đơn kiện là Giám đốc mạng xã hội của Nhà Trắng Dan Scavino và thư kí báo chí Sean Spicer. Nhà Trắng hiện chưa có phản hồi nào.

Vị thẩm phán này cũng khẳng định không một quan chức chính phủ nào “đứng trên pháp luật”. Trong khi đó, phán quyết này đồng nghĩa với việc không chỉ Tổng thống Trump mà mọi quan chức khác đều không được chặn người dùng khác trên Twitter.

Nhà Trắng từ chối bình luận và hướng dẫn báo chí phỏng vấn Sở Tư pháp. Đại diện Sở Tư pháp ra thông cáo bày tỏ sự bất đồng về phán quyết của tòa và đang cân nhắc các bước tiếp theo.

Minh Anh 


Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số