Toyota trình làng ý tưởng xe tự lái đa năng e-Palette

Thứ sáu, 12/01/2018 09:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tại triển lãm CES 2018 diễn ra từ hồi đầu tuần này, Toyota đã giới thiệu ý tưởng xe tự lái e-Palette. Toyota mô tả, e-Palette không chỉ là một cỗ xe tự lái chạy điện, nó còn có thể chuyển đổi linh hoạt giữa nhiều công năng tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Theo Toyota, xe có thể dùng trong các nhiệm vụ như vận chuyển hàng hóa hay chở khách.

Xe có ba kích cỡ khác nhau gồm một phiên bản giống xe buýt, một phiên bản phục vụ di chuyển quãng đường ngắn và phiên bản còn lại phục vụ để vận chuyển hàng hóa và có thể di chuyển trên vỉa hè.

Báo Công luận
 

Hiện Toyota đang lên kế hoạch hợp tác với nhiều hãng như Didi Chuxing, Pizza Hut, Mazda và Uber nhằm phát triển phần cứng và hệ thống phần mềm hỗ trợ. Toyota hy vọng có thể sớm triển khai e-Palette nhằm phục vụ giao pizza hay vận chuyển hành khách tự động trong tương lai.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda khẳng định: “e-Palette đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình phát triển của Toyota. Nó thể hiện quyết tâm phát triển không ngừng những mẫu xe mới, vượt ngoài khuôn khổ của các loại xe truyền thống, đồng thời tạo nên giá trị mới cho chính khách hàng”.

Báo Công luận
 


Trong lĩnh vực xe tự lái, Toyota có vẻ chậm chân hơn khá nhiều so với các đối thủ như BMW hay Audi. Tuy nhiên hãng đang nỗ lực thay đổi tình thế khi quyết tâm sẽ chi khoảng 1 tỷ USD từ nay tới năm 2020 để nghiên cứu, phát triển công nghệ xe tự lái tiên tiến, tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Hãng xe Nhật Bản dự kiến bắt đầu thử nghiệm ý tưởng e-Palette tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ và tại Olympic 2020 ở Tokyo kể từ năm 2020. Trong tương lai gần, Toyota cũng dự kiến tích hợp thêm trợ lý ảo Alexa lên dòng Lexus 2019, hỗ trợ người dùng điều khiển xe bằng giọng nói.

HV (Theo The Verge)

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số